เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้น เมื่อมีพยาบาลสาวรายหนึ่งได้เข้าช่วยเหลือปั๊มหัวใจชายที่ประสบอุบัติเหตุรถชนกลางถนน จากชีพจรหยุดเต้นจนฟื้นขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง สร้างความประทับใจให้เเก่ผู้ที่พบเห็นเหตุการณ์เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งยกย่องในความมีน้ำใจของพยาบาลสาว

เหตุการณ์นี้เกิดเวลาประมาณ 17.00 น. เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณแยกดงหนองโพธิ์ ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี ชายคนหนึ่งขี่รถจัรยานยนต์ชนกับรถจักรยานยนต์อีกคันจนร่างกระเด็น ท่ามกลางความตกใจของชาวบ้านที่สัญจรไปมาที่บริเวณดังกล่าว ก่อนที่ นางกมล ตั้งรักษ์เมือง พยาบาลวิชาชีพ ประจำสำนักการสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เทศบาลนครอุดรธานี ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี จึงเข้าให้ความช่วยเหลือ

นางกมล เปิดเผยว่า ตนขี่รถผ่านมาเห็นเหตุการณ์พอดี เมื่อเห็นชายคนดังกล่าวนอนหมดสติ หัวกระแทกพื้นได้รับบาดเจ็บจึงเข้ามาช่วยเหลือ กล่าว่า “ตอนไปถึงเขาหายใจเฮือกสุดท้ายพอดี จับชีพจรพบว่าหยุดหายใจไปแล้ว จึงต้องปั๊มหัวใจ ประมาณ 5-7 นาที ผู้บาดเจ็บจึงเริ่มหายใจและลืมตาอีกครั้ง” นอกจากนางกมลแล้ว ยังมีนางพยาบาลอีกคนหนึ่ง จาก ต.เชียงยืน มาดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บคนอื่นๆด้วย

พยาบาลผู้เข้ามาช่วยชีวิตกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที รถของมูลนิธิก็มาถึงที่เกิดเหตุ ตนจึงได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้บาดเจ็บไปรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีต่อไป “วินาทีนั้นคิดเพียงว่าต้องช่วยเหลือคนก่อน ตนเองเคยสูญเสียญาติจากอุบัติเหตุมาก่อน จึงเข้าใจว่า ถ้าคนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นญาติเราแล้วไม่มีคนช่วยเหลือจะทำอย่างไร ชาวบ้านก็ช่วยได้ในแบบของเขา เรามีความรู้ เรียนมาทางนี้ก็ต้องช่วยกันไป ถ้าผู้ได้รับบาดเจ็บเสียชีวิตไป ไม่รู้ลูกภรรยา ครอบครัวเขาจะอยู่อย่างไร”

ที่มา – Kung Srikub , Jadpai