เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วัยรุ่นคู่รักถูกรถชนอนาถ แจกการ์ดแต่ง-พิธีบนเมรุ มีแขกมาร่วมงานแน่นวัด

สุดสลดหนุ่มสาวคู่รักประสบอุบัติเหตุถูกรถเก๋งพุ่งชนท้ายรถ จยย.ที่ขี่มาเสียชีวิตทั้งคู่ พ่อแม่ทั้งสองฝ่ายตัดสินใจทำพิธีแต่งงานตามประเพณี ตั้งแต่จัดเตรียมการ์ดแต่งงาน ภาพพรีเวดดิ้ง แห่ขันหมากสู่ขอรดน้ำสังข์ต่อหน้าโลงศพคู่รักหนุ่มสาวตั้งอยู่หน้าเมรุก่อนทำพิธีฌาปนกิจศพท่ามกลางญาติๆ แขกเหรื่อและเพื่อนผู้เสียชีวิตร่วมงานคับคั่งกว่า 500 คน แม่เจ้าบ่าวเผยทั้งคู่รักกันนานกว่า 7 ปี ตั้งแต่เรียนมัธยมต้น ลูกชายตั้งใจจะบวชทดแทนคุณพ่อแม่เข้าพรรษาปีหน้าแล้วจะไปสู่ขอแฟนสาวแต่งงานแต่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายตกลงทำพิธีแต่งงานให้เพราะทั้งคู่รักผูกพันกันอย่างลึกซึ้งยาวนาน เตรียมนำอัฐิไปลอยอังคารพร้อมกัน

เรื่องราวชวนสลดใจคู่รักหนุ่มสาวต้องประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตทั้งคู่ พ่อแม่สุดเศร้าจัดงานแต่งงานตามประเพณีก่อนฌาปนกิจศพรายนี้ เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 14.40 น. วันที่ 4 ส.ค. ที่ฌาปนสถานวัดสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี มีกำหนดฌาปนกิจศพนายอิสระ สุขวัฒนา หรือสไปร์ อายุ 20 ปี และ น.ส.ณิชา โห้มาต อายุ 19 ปี แฟนสาว ทั้งคู่เป็นชาว อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต พ่อแม่ของผู้ตายทั้งสองจัดพิธีแต่งงานตามประเพณีให้ผู้เสียชีวิต โดยมีญาติและเพื่อนๆต่างสวมชุดขาวและชุดดำเหมือนมาร่วมงานศพตามปกติ

EyWwB5WU57MYnKOuhlonZqrsQqspLmcQVMXRogHEEp6okBUYNbwMK7

ผู้สื่อข่าวรายงานพิธีแต่งงานครั้งนี้มีการจัดการเหมือนงานแต่งงานคู่สมรสบ่าวสาวทั่วไป มีการแห่ขันหมากของฝ่ายชายจากด้านข้างเมรุผ่านประตูเงินประตูทองขึ้นไปทำพิธีสู่ขอ พร้อมทำพิธีรดน้ำสังข์หน้าโลงศพคู่บ่าวสาวตั้งอยู่บนเมรุรอฌาปนกิจ มีการนำภาพถ่ายพรีเวดดิ้งของคู่บ่าวสาวสวมชุดไทยตั้งแทนคู่บ่าวสาวให้ญาติรดน้ำสังข์ใส่ขันใบใหญ่ และการ์ดแต่งงาน มีสายสิญจน์โยงไปขันรับน้ำสังข์ไปยังโลงศพคู่บ่าวสาว ขณะที่พ่อแม่และญาติรวมทั้งเพื่อนๆ ต่างมีสีหน้ายิ้มแย้มคล้ายกับมาร่วมแสดงความยินดีให้คู่บ่าวสาว หลังเสร็จพิธีแต่งงานพระสงฆ์สวดบังสุกุล กล่าวไว้อาลัยผู้เสียชีวิตก่อนทำพิธีฌาปนกิจตามกำหนดการ โดยมีญาติและเพื่อนผู้ตาย มาร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่นกว่า 500 คน

ญาติผู้เสียชีวิตเปิดเผยถึงอุบัติเหตุคร่าชีวิตของคู่บ่าวสาวก่อนวัยอันควร เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณตีสองวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา นายอิสระขี่รถ จยย. พา น.ส.ณิชา ออกจากบ้านเพื่อนเพื่อกลับบ้าน มาถึงถนนสุขุมวิท กม.ที่ 181 ขาเข้าระยอง ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ ถูกรถเก๋งโตโยต้าอัลติสสีขาว มีนายกนก สีแดง อายุ 32 ปี อาชีพทำธุรกิจส่วนตัว ที่ขับตามหลังมาพุ่งชนท้ายอย่างจัง ทำให้ น.ส.ณิชาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนนายอิสระได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งไปรักษาตัวที่ รพ.สิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ และได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุนายกนก คนขับรถเก๋งคู่กรณี รอมอบตัวในที่เกิดเหตุ ถูกตั้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ซึ่งนายกนกได้มาร่วมงานศพและได้บวชหน้าไฟอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตทั้งสองคนด้วย

ด้านนางตรีทิพย์ พันธ์สุวรรณ อายุ 48 ปี มารดานายอิสระ กล่าวว่า ลูกชายเป็นแฟนกับ น.ส.ณิชา คบกันมานานกว่า 7 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนในระดับมัธยมต้น ลูกชายเคยบอกว่าจะขอบวชเพื่อทดแทนพระคุณบิดามารดา ในช่วงเข้าพรรษาปีหน้าก่อน จากนั้นจะไปสู่ขอแฟนสาวเพื่อเข้าพิธีมงคลสมรส แต่มาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเสียก่อน ญาติทั้งสอง ฝ่ายตกลงนำศพมาบำเพ็ญกุศลวัดเดียวกัน และทั้งสองฝ่ายตั้งใจจัดพิธีแต่งงานให้ทั้งคู่ก่อนมีการฌาปนกิจศพ เพราะผู้ตายมีความรักที่มั่นคงต่อกัน คนที่มาร่วมงานต่างให้ความสนใจเพราะเป็นเรื่องแปลก แต่ญาติและเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตทำแล้วมีความสุขทางใจก็ถือเป็นเรื่องปกติ เพราะคนตายทั้งคู่มีความรักและความผูกพันต่อกันอย่างลึกซึ้งและรักกันมาอย่างยาวนาน หลังจากฌาปนกิจศพจะนำอัฐิของทั้งคู่ไปลอยอังคารที่อ่าวสัตหีบพร้อมกัน

ส่วนนายกนก สีแดง คนขับรถคู่กรณี กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนเพลียจากการทำงานทำให้วูบหลับจนเกิดอุบัติเหตุชวนสลดใจขึ้น ตนรู้สึกเสียใจไม่อยากให้เกิดเหตุขึ้น เมื่อรู้ว่าทั้งคู่เป็นคนรักกันและมีแผนจะแต่งงานกันทำให้รู้สึกเสียใจมากขึ้น ตนมาร่วมงานศพทุกวันและช่วยเงินค่าทำศพเบื้องต้นจำนวนหนึ่ง และได้บวชอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตด้วย ส่วนค่าเสียหายต้องรอให้ทางบริษัทประกันเจรจาตกลงกับญาติ

ที่มา – http://www.thairath.co.th/