เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (22 ..66) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพรูปหล่อหลวงปู่ดู่ที่มีวัตถุเม็ดเล็ก สีชมพูเกาะอยู่เกือบเต็มองค์พร้อมเขียนข้อความว่าเป็นบุญตาที่ได้ชื่นชมบารมีพระโพธิสัตว์ใหญ่ พระธาตุเสด็จองค์หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ พระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ (ชั้นพระนอน) วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว .เพชรบูรณ์ เป็นบุญอย่างยิ่งที่หลวงพ่อพระคุณปารมีเมตตาให้ถ่ายภาพหลวงปู่ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกือบ 5,000 ข้อความ โดยส่วนมากจะพิมพ์ข้อความว่ากราบสาธุและแชร์ไปเกือบ 2,000 ครั้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบว่ามีพุทธศาสนิกชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม และกราบสักการะเป็นจำนวนมาก โดยรูปหล่อหลวงปู่ดู่ที่พระธาตุได้เสด็จมาอยู่นั้นเป็นรูปหล่อ เนื้อสีน้ำตาล ขนาดหน้าตักประมาณ 3 นิ้วอยู่ในครอบแก้ว ตั้งอยู่บนหลังรูปปั้นช้างสีทอง ภายในพระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

 

นายศรัณย์ จันทรคิด ไวยาวัจกร วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว เปิดเผยว่ารูปหล่อหลวงปู่ดู่ นั้นเมื่อหลายปีที่ผ่านมาได้มีญาติโยมนำมาถวายให้แก่พระอาจารย์ปารมี เจ้าอาวาสวัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว ซึ่งหลวงพ่อก็ได้เก็บไว้ภายในกุฎิ ต่อมาเมื่อประมาณ 4-5 ปีที่ผ่านมาได้เกิดพระธาตุสีชมพูเสด็จมาประทับอยู่กับองค์หลวงปู่ดู่ แรกทีเดียวมีจำนวนไม่มาก

 

ต่อมาก็ได้เพิ่มปริมาณมากขึ้นเรื่อย ซึ่งในความคิดของตนเองเชื่อว่าเนื่องมาจากพระอาจารย์ปารมี เป็นพระที่เคร่งการปฏิบัติและสวดมนต์ภาวนาอยู่เป็นประจำ และตนก็เชื่อว่าหากสาธุชนหมั่นสวดมนต์ถือศีลภาวนา พระธาตุก็อาจจะเสด็จมาประทับในวัตถุที่เป็นมงคลผู้นั้นครอบครองอยู่ก็เป็นได้ ต่อมาเมื่อพระวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์สร้างเสร็จพระอาจารย์ปารมี จึงได้นำมาประดิษฐานไว้ภายในพระวิหาร เพื่อให้พุทธศาสนิกชนและผู้เลื่อมใสศรัทธาได้กราบสักการบูชา