เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (22 ม.ค.66) กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ลงวันที่ 19 ม.ค.66 นายอภิสิทธิ สมบัติมาศ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ลงนามในประกาศ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม ห้ามนักท่องเที่ยวเข้าพักแรม บริเวณพื้นที่ เกาะ แก่ง และพื้นที่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยให้เหตุผลว่า ปัจจุบันในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม มีกลุ่มบุคคลแอบลักลอบเข้าไปแสวงหาผลประโยชน์ โดยการให้บริการประกอบกิจกรรมการท่องเที่ยว และพักค้างแรมในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม โดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่

โดยเฉพาะการแอบยึดถือครอบครองที่ดินในพื้นที่บริเวณเกาะ แก่ง และพื้นที่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ และมีการให้บริการนักท่องเที่ยวเข้าพักแรม ในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะการใช้เต็นท์ กระโจม รถพ่วง รถบ้าน หรือวิธีการอื่นๆ เป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการสงวน อนุรักษ์ คุ้มครองดูแลทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงการควบคุมดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ จึงห้ามนักท่องเที่ยวเข้าไปพักค้างแรม บริเวณพื้นที่เกาะ แก่ง และพื้นที่ริมอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ

สำหรับกรณีการพักค้างแรมในแพพักต่างๆ จะต้องเป็นแพที่ได้ลงทะเบียนสำรวจไว้กับอุทยานแห่งชาติเขาแหลมเท่านั้น ซึ่งอยู่ระหว่างการจัดระเบียบ แพพัก แพบริการ ตามกฎหมาย ฝ่าฝืนมีโทษตาม พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มาตรา 20 ฐาน บุคคลซึ่งเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ ต้องปฏิบัติตามคำสั่งพนักงานเจ้าหน้าที่ ประกอบระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 ข้อ 4 (2) และ (3) ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรา 20 ต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท

กรณีเข้าไปดำเนินกิจการใดๆ เพื่อหาผลประโยชน์ จะต้องระวางโทษตามมาตรา 19 (6) ประกอบมาตรา 44 จำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อุทยานแห่งชาติ 155 แห่ง เปิดแล้ว 60 แห่ง จะไปเที่ยวเช็คข้อมูลดีๆนะจ๊ะ

ลักลอบขุดโบราณวัตถุ ในอุทยานแห่งชาติตาพระยา พบของกลางอายุกว่า 1,500 ปี