เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เฟซบุ๊ก ทนายคู่ใจ ได้โพสต์ภาพที่ลูกเพจส่งมาให้ดู หลังจากหญิงสาวคนหนึ่งได้ซื้อไก่ต้มมาเพื่อไหว้เจ้าในช่วงเทศกาลตรุษจีน ปรากฏว่าไก่ต้มไม่สุก จนเจ้าตัวต้องนำมาต้มใหม่อีกครั้ง แต่เกิดรอยเขียวขึ้นบนตัวไก่เป็นปื้นขนาดใหญ่

โดยระบุว่า “หนูไปซื้อไก่ตลาดหนองมน ชลบุรี มาไหว้เจ้า แต่ได้ไก่มาไม่สุก พอเอามาต้มใหม่ กลายเป็นแบบนี้มันเกิดจากอะไรคะ พอทราบไหมคะ”

งานนี้ ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์กันจำนวนมาก ทั้งถกเถียงกันอย่างจริงจัง แต่บางอันก็ขำกลิ้ง อาทิ “คำแรกขึ้นสมอง คำที่สองขึ้นสวรรค์”, “ไก่ตีแพ้มาครับ เขียวแบบนี้”, “ไก่เขียวเหนี่ยวทรัพย์คิดอย่างนี้นะจะได้สบายใจครับ”, “ไก่ตัวนี้น่าจะเป็นลูกศิษย์พระอินทร์ตกสวรรค์มาค่ะ มีรอยเขียวเป็นจ้ำๆ เป็นสิ่งบ่งชี้ทางวิทยาศาสตร์ค่ะ” และ “ไก่สายเขียวครับ”

ขณะที่ ก็มีคนตั้งข้อสังเกตว่า “ไก่น่าจะต้มพร้อมเครืองในดีไก่เลยแตกค่ะพ่อค้าทำไก่ลืมเอาดีออก” และ “ต้มพร้อมเครื่องในหรือป่าวคะ ดีแตก รึป่าว อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะ เผื่อมีผู้รู้ท่านอื่น รอฟังเหมือนกันค่า”

ขณะชาวที่ชาวเน็ตอีกรายบอกว่า “ไก่ที่ตลาดเขาจะควักเครื่องในออกทั้งหมด ถึงดีแตกก็จะไม่เป็นแบบนี้ นอกจากลูกค้าได้ไก่เน่ามา #อย่ากินนะไม่คุ้มค่ายา”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ แจ้งปรับราคาไข่ไก่ เริ่ม 20 ก.ค. นี้

ลูกชายร้านไก่ย่างดัง เลียนแบบเกม ไปปล้นร้านสะดวกซื้อ เอาเงินไปซื้ออาหารเลี้ยงแมว