เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หลอนหนักเพราะหวั่นตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ สำหรับดีเจสาวแซ่บ ต้นหอม ศกุนตลา เทียนไพโรจน์ เพราะเผลอไปกดลิงก์ใน SMS ก่อนจะนึกได้ว่าอาจจะเป็นลิงก์ของมิจฉาชีพ จนทำให้เจ้าตัวหวั่นว่าเงินในบัญชีที่มีอยู่จะถูกดูดออกไป

งล

และล่าสุด ดีเจต้นหอม โพสต์ภาพเผยยอดเงินคงเหลือในบัญชีที่มีเพียง 333.31 บาท หลังย้ายเงินในบัญชีออกไป และเขียนแคปชั่นไว้ว่า “หลังจากตกเป็นเป้าของอิมิจฉาชีพ ล่าสุดทั้งเนื้อทั้งตัวเหลือใน บช. แค่นี้ ไม่กล้าโอนเงินเข้า บช. เลยอิเปรต 5555 ละมึงเชื่อมะ คนที่ไม่ค่อยพกเงินสดอย่างกุนะ มันต้องมีสักวันที่เผลอไปซื้อของละตอนสแกนไม่มีเงินจ่ายเขาอ่ะ กุว่าต้องมีลืมอ่ะ 5555”

ท่ามกลางคอมเมนต์จากแฟนๆ ที่เจอประสบการณ์เดียวกัน รวมทั้งแนะนำวิธีเก็บเงินในธนาคารให้ปลอดภัย บ้างก็วิจารณ์ถึงระบบของธนาคาร อาทิ ธนาคารควรจะต้องมาแก้ไขระบบของแบงก์ได้แล้วนะ ไม่งั้นจะไม่มีใครไปฝากเงินกับคุณละนะ, ตอนนี้ ลิงก์กดรับสิทธิอะไรส่งมาทางsms ไม่กล้ากดเลยอันไหนจริงอันไหนปลอม 555,

ต้องใช้วิธีแยกบัญชี บัญชีเก็บเงินจะไม่ผูกแอป ใช้กดที่ตู้หรือไปโอนหน้าตู้เอา ส่วนบัญชีที่ผูกแอปจะใส่เงินไว้หลักพัน เอาไว้ตัดเน็ตฟลิกซ์ ไว้สแกนจ่ายต่างๆ แบบกรุบกริบ พอเงินหมดก็ไปหน้าตู้โอนเข้าอิบัญชีที่ผูกแอปเอา ยุ่งหน่อยแต่คิดว่าปลอดภัยดี ฯลฯ