เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทวงคืนความยุติธรรมสำเร็จ หลังสู้คดียาวนานถึง 2 ปี สำหรับนักแสดงสาว “สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข” ที่ได้ทำการยื่นฟ้อง “นายวรพันธ์ อุดมพงษ์” ครูสอนว่ายน้ำ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 5 ล้านบาท และค่าเสียหายรายเดือน เดือนละ 100,000 บาท จนกว่าจะแก้ชื่อเสียงให้กลับคืน หลังถูกโพสต์ข้อความใส่ร้ายธุรกิจขายอุปกรณ์ดำน้ำในทำนองว่าอยู่ในสภาพชำรุดซื้อมาแล้วมีปัญหา ซึ่งสร้างความเสียหายต่อธุรกิจ และเมื่อช่วงเดือน ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา สายป่านก็ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดีอีกครั้ง

จนล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 สายป่านได้ออกมาอัปเดตเรื่องราวที่เกิดขึ้นอีกครั้งผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวพร้อมระบุข้อความว่า “ในที่สุดวันนี้ก็มาถึง วันนี้ศาลมีคำพิพากษา คดีครูสอนดำน้ำโพสต์หมิ่นประมาทผ่าน โซเชียล ทำลายชื่อเสียงและธุรกิจ ฟินดำน้ำ ภายหลังศาลมีคำสั่งประทับรับฟ้องจำเลยได้ทำเรื่องขอประกันตัว และให้การปฏิเสธขอต่อสู้นั้นสืบพยานเสร็จสิ้น ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ สายป่านและบริษัทของสายป่านซึ่งเป็นโจทก์ในคดีชนะ โดยเห็นว่าจำเลยกระทำความผิดจริงตามฟ้อง”

อีกทั้งสายป่าน ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่า “เนื่องจากจำเลยกระทำความผิดครั้งแรกจึงให้รอลงอาญาและชำระค่าปรับตามกฎหมาย รวมถึงให้จำเลยชำระค่าเสียหายแก่โจทก์ตามคำพิพากษาพร้อมดอกเบี้ย และให้จำเลยลงโฆษณาคำพิพากษาในหนังสือพิมพ์รายวัน 3 วัน ติดกันตั้งแต่ศาลพิพากษา จำเลยเป็นผู้เสียค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งให้จำเลยลบข้อความหมิ่นประมาทตามฟ้องทั้งหมด และที่เกี่ยวข้อง หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวล มาตรา 29 , 30 ให้จำเลยใช้ค่าฤชาธรรมเนียมแทนโจทก์ทั้งสองโดยกำหนดค่าทนายที่ศาลกำหนดตามคำพิพากษา ค่าขึ้นศาลให้ใช้แทนตามจำนวนทุนทรัพย์ที่โจทก์ชนะคดี”

สุดท้ายยังกล่าวเป็นข้อคิดทิ้งท้ายเตือนสติชาวเน็ตพร้อมขอบคุณทุกคนที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจมาตลอดว่า “ขอฝากไว้สำหรับทุกคนนะคะ จริง ๆ มันเป็นเรื่องที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำและไม่ควรกินเวลาชีวิตมากมายขนาดนี้ ก่อนโพสต์หรือพิมพ์อะไร ควรคำนึงถึงผลที่จะตามมาด้วย บางทีการโพสต์และพิมพ์ใช้เวลาแค่ 2 นาที แต่ผลกระทบที่ตามมาต้องเสียเวลา เสียจิต เสียประสาทไปตาม ๆ กัน สำหรับป่าน 2 ปีที่ผ่านมาถ้าไม่ต้องมาเจอเรื่องนี้ ป่านทำอะไรได้อีกเยอะ อยากให้ทุกคนใช้ชีวิตด้วยการให้เกียรติซึ่งกันและกันเคารพกัน ผิดว่าตามผิดถูกว่าตามถูก วันนี้ทุกอย่างชัดเจน ขอบคุณทุกคนที่เป็นกำลังใจให้กันมาตลอด ทั้งจากครอบครัว เพื่อน พี่น้อง แฟนคลับ ลูกค้า นักเรียน ขอบคุณประสบการณ์ครั้งนี้ ขอบคุณพี่ตั้ม (ทนายความ) ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมของไทย ขอบคุณจริง ๆ ค่ะ”

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปเหล่าเพื่อน ๆ ในวงการบันเทิงและแฟนคลับต่างเข้ามาแสดงความยินดีพร้อมชื่นชมถึงความอดทน และความเก่งของสาวสายป่านที่สามารถชนะคดีครั้งนี้ได้

 

 

 

 

 

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

สนั่นทั้งโซเชียล! หลัง “โจอี้ ภูวศิษฐ์” ถูกปาเงินใส่หน้า แฟนคลับพากันเดือด

อดีตพระเอกดัง หลังจากลาจอโทรทัศน์ผันตัวไปเป็นตำรวจสุดหล่อ ออร่าพุ่งกระจาย!!!