เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ครูผู้ให้…!! “ครูปุ้ม”วัย29ปี ประสบอุบัติเหตุสมองตาย คุณครูให้จนวาระสุดท้าย บริจาคอวัยวะ ลิ้นหัวใจ, ตับ, ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง ช่วยเหลือได้ 5 ชีวิต

วันที่ 1 ก.พ.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก “วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี” ได้เปิดเผยเรื่องราวของ “ครูปุ้ม” ที่ได้ทำกุศลใหญ่ครั้งสุดท้ายของชีวิต โดยระบุว่า “ขอให้ครูไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์นะครับ “ครูปุ้ม” น.ส.กนกกาญจน์ บุญเจริญ อายุ 29 ปี คุณครูโรงเรียนมัธยม ที่ อ.สังขะ และมีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์

ครูปุ้มได้รับอุบัติเหตุทางจราจรและส่งมาทำการรักษาที่ รพ.สุรินทร์ ซึ่งแพทย์ได้ทำการรักษาอย่างสุดความสามารถ แต่ด้วยอาการบาดเจ็บที่รุนแรง และร่างกายของครูปุ้มไม่ตอบสนองต่อการรักษาใด ๆ ทีมแพทย์จึงลงความเห็นว่าครูปุ้มเสียชีวิตแล้วด้วยภาวะสมองตาย

ทางครอบครัวครูปุ้มจึงอยากสานต่อเจตนารมณ์ของครู เพราะก่อนหน้านี้ครูปุ้มเคยแจ้งไว้กับคุณพ่อและคุณแม่ว่าได้บริจาคอวัยวะให้กับสภากาชาดไทยหากตนเสียชีวิต ทาง รพ.สุรินทร์ จึงได้ประสานงานกับสภากาชาดไทย เพื่อทำการผ่าตัดส่งมอบอวัยวะที่ยังใช้งานได้ คือ ลิ้นหัวใจ, ตับ, ไต 2 ข้างและดวงตา 2 ข้าง เพื่อนำไปปลูกถ่ายให้ผู้ป่วยระยะสุดท้ายอีก 5 ชีวิตที่รอคอยความหวังจากการบริจาคอวัยวะนี้”

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-อย่าหาทำ…!! เตือนลูกหนี้ เหนียวหนี้ไม่ยอมคืน พอทวงไล่ให้ไปฟ้อง งานนี้อาจได้ ไม่คุ้มเสีย

-ราชกิจจาฯ…!! ประกาศเจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์ สั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด “อำนวย ปทุมารักษ์”

 

โพสต์ดังกล่าว