เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จาง เสี่ยวเหลียง และแฟนสาว เดินทางมาจากกรุงปักกิ่งเพื่อมาประชุมที่เซี่ยงไฮ้ เขาได้ทำโทรศัพท์มือถือไอโฟนหล่นหายที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ในวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยในโทรศัพท์มือถือมีข้อมูลสำคัญที่จำเป็นมาก เเละจากการใช้แอพพลิเคชั่นเพื่อติดตามค้นหา พบว่ามันถูกทิ้งลงไปในเครื่องทิ้งขยะของร้านอาหารแล้ว เเละเมื่อพวกเขาไปที่ร้านอาหาร ก็พบว่าถังขยะถูกเก็บไปแล้วโดยรถขนขยะ

พวกเขาจึงได้ติดต่อไปยังเทศบาลประจำเมืองเพื่อขอความช่วยเหลือ แม้ว่าขณะนั้นจะอยู่ระหว่างช่วงเวลาพักของพนักงาน แต่หัวหน้าคนเก็บขยะ “หัน อี้หมิง” ก็ตัดสินใจเริ่มค้นหาทันที และได้พนักงานจำนวน 15 คน รวมถึงคนที่กลับบ้านไปแล้วด้วย มาช่วยกันค้นหาในกองขยะกันอย่างขะมักเขม้น

การค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบากขึ้นอีกเพราะเสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์เครื่องนี้ถูกปิดเอาไว้ โทรศัพท์หายไปตั้งแต่ช่วงเที่ยงและเจ้าหน้าที่ต้องค้นหาท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ จนในที่สุดพวกเขาก็พบโทรศัพท์ไอโฟนเครื่องดังกล่าวจนได้

โดยหลังจากที่พวกเขาได้โทรศัพท์มือถือของเขาคืนเเล้ว จาง เสี่ยวเหลียงและแฟนของเขา ได้เสนอเงินเป็นน้ำใจเพื่อตอบแทนความช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ แต่ หัน อี้หมิง กลับปฏิเสธ โดยบอกว่ามันเป็นหน้าที่ของพวกเขา และ หัน อี้หมิง ทำให้คู่หนุ่มสาวจากปักกิ่ง โพสต์เรื่องราวอันน่าประทับใจนี้ลงในโลกออนไลน์ โดยมีข้อความว่า “พวกคุณสละเวลาช่วยเราตามหาโทรศัพท์ท่ามกลางอากาศที่ร้อน มันทำให้พวกเราประทับใจอย่างลึกซึ้ง” จากนั้นก็มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความมีน้ำใจของพวกเขากันเป็นจำนวนมาก

ที่มา – workpointtv.com