เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เดือดข้ามประเทศ “บัวขาว” โพสต์ทวงเงิน หลัง”รองปธ.มวยกัมพูชา” ใครคว่ำ “บัวขาว” รับโบนัสไปเลย แบบนี้ยังคงเป็นประเด็นเดือดอย่างต่อเนื่องกับการที่ ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ออกมาประกาศว่าจะไม่ขอใช้ชื่อ “มวยไทย” ในการแข่งขันหนนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า “กุน แขมร์” ที่ถือเป็นกีฬาประจำชาติของพวกเขาแทน ก่อนหน้านี้ “บัวขาว บัญชาเมฆ”ออกมายืนยันว่า มวยไทยก็เป็นของคนไทยอยู่แล้ว ไม่ใช่ของคนอื่น ผมรักมวยไทยอยู่แล้ว หล่ออย่างนี้จะเป็นนักมวยคนอื่นได้ยังไง หน้าตาแบบนี้ก็คนไทยสิ และล่าสุดมวยไทยจะได้ถูกบรรจุให้เป็นกีฬาโอลิมปิกแล้ว ทุกอย่างต้องมีหนังสือเป็นกิจจะลักษณะ มันเป็นความภาคภูมิใจ ที่จะได้ไปสัมมนาและถ่ายทอดวิชาทั่วโลก ทุกคนต้องเก่งกันทั่วโลก มันถึงจะมาแข่งขันกันได้ ถึงจะเป็นระดับโลกได้ เดี๋ยวนี้ต่างชาติเขาเก่งกันทุกคน พูดแล้วของขึ้น มีไฟลต์ไหมเนี่ย พร้อมโชว์ลีลาทำท่าเตะ

ข่าวที่เกี๋ยวข้อง

และ นายสเร จันทร รองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ออกมาประกาศ ผ่านโลกออนไลน์

“ประกาศจาก สเร จันทร ในนามของรองประธานกิตติมศักดิ์สหพันธ์มวยกัมพูชา ผมเชื่อว่ามีนักมวยกัมพูชาที่แข็งแกร่ง และสามารถเอาชนะ บัวขาว ได้ ซึ่งหากใครเสนอตัวและสามารถเอาชนะเขาได้ ผมจะมอบบ้านให้ 1 หลัง, รถหรู 1 คัน และให้เงินสำหรับใช้จ่ายเป็นระยะเวลา 10 ปี”

“นี่คือกำลังใจจากผมที่จะมอบให้กับนักมวยเขมรที่พร้อมสู้เพื่อแผ่นดินเกิดของเรา ผมรักกัมพูชา และขอให้พี่น้องของเราเชียร์นักมวยของเรา” ล่าสุด “บัวขาว” ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับกุนขเเมร์หรือชาวกัมพูชา แต่ปัญหาคืออยากวอนผู้ใหญ่ในวงการมวยกัมพูชา จ่ายเงินค่าตัวที่ไปชกที่กัมพูชาที่ยังค้างจ่ายอีก 2.2 ล้านบาทด้วย จึงขอโอกาสนี้ ให้ความอนุเคราะห์ ด้วยครับ