เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2566 ช่วงเวลาหลังเลิกเรียน โดยเฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อ Plyfha เข้าไปพิมพ์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ค แจ้งข่าวชาวร้อยเอ็ด ว่า “ขออนุญาตนะคะ น้องบนรถตู้ที่สนิท ถูกรุ่นพี่ ป.5 เอาน้ำกระท่อม ซึ่งเป็นของรุ่นพี่ ป.6 โดยน้องได้เล่าว่า รุ่นพี่ ป.5 หลอกน้องว่าเป็นน้ำโออิชิ โดยน้องได้รับน้ำกระท่อมเข้าสู่ร่างกายประมาณหนึ่ง ตอนนี้น้องมีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับสนิทหลังจากขึ้นรถ รบกวนขอความเป็นธรรมให้น้องทีนะคะ ขอบคุณค่ะ ปล.น้องอยู่ ป.1/2 ค่ะ”
หลังจากนั้น มีข้อความมากมายเข้าไปต่อว่าการกระทำของรุ่นพี่ ป.5 จากนั้นผู้สื่อข่าวติดต่อไปทางคุณพ่อของน้อง จนทราบชื่อภายหลังว่าชื่อ คุณพ่ออ๊อฟ อรรถวุฒิ อายุ 24 ปี เล่าว่า
ตอนนั้นผมก็เพิ่งรู้ มีน้องที่ขึ้นรถไปโรงเรียนด้วยกันเป็นคนโพสต์ ผมเลยรู้ว่าน้องโดนเอาน้ำท่อมให้ดื่ม เพราะตอนน้องกลับมาบ้าน เขาไม่กล้าบอกผู้ปกครอง พอผมรู้ข่าวผมเลยถามน้อง น้องบอกว่าเขานั่งรอรถโรงเรียนจะกลับบ้าน มีน้องผู้ชายซึ่งเป็นพี่ ป.5 เดินมาแล้วถามน้องว่า “กินโออิชิไหม” พอน้องดื่มเข้าไปแล้ว เขาถึงบอกว่าเป็นน้ำกระท่อม เหมือนน้องโดนรุ่นพี่แกล้งหลอกให้ดื่ม หลังจากที่น้องดื่มเข้าไป น้ำกระท่อมมันเลยออกฤทธิ์ ทำให้น้องมีอาการมึนหัว อยากอาเจียน และหลับไปตามภาพที่ปรากฏ
ตนอยากให้ทางโรงเรียนมีมาตราการที่คุมเข้มเกี่ยวกับยาเสพติด กัญชา หรือน้ำกระท่อม มากกว่านี้ โรงเรียนก็ดีมีชื่อเสียง อยากให้ทางโรงเรียนเข้มงวดกับการที่ปล่อยให้เด็กนำน้ำกระท่อมมาดื่มในโรงเรียน โชคดีที่น้องดื่มเข้าไปในปริมาณที่ไม่มาก แค่สลบไป แต่ถ้าดื่มมากกว่านี้อาจจะอันตรายต่อชีวิตได้ ตอนนี้อาการของน้องดีขึ้นมากแล้ว แต่ก็ยังมีอาการตื่นกลัวอยู่เล็กน้อย กลัวที่ว่าจะให้ใครเอาอะไรมาให้ดื่มอีก
วันนี้ (7 กุมภาพันธ์ 2566) ตนจะเดินทางไปโรงเรียน และอยากให้เชิญผู้ปกครองของนักเรียน ป.5 มาพูดคุย เพื่อตักเตือนไม่ให้นำน้ำกระท่อมไปให้ใครดื่มอีก และจะหารือกับทางโรงเรียนหามาตราการที่เข้มงวดในการดูแลเด็กนักเรียนให้มากกว่านี้ พอเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นตนเองคงจะใช้วิธีรับส่งน้องด้วยช่วงเช้าให้ไปโรงเรียนกับรถรับส่งโรงเรียน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง