เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับคอหนังซุปเปอร์ฮีโร่ คงไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับฮีโร่ผู้มีพลังย่อขยายร่างอย่าง Ant-Man แน่ๆ แต่ว่าวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับผู้แสดงบทบาทนี้อย่าง พอล รัดด์ นักแสดงชายชื่อดังมากฝีมือ ที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน ก็ไม่มีอะไรทำลายความหล่อบนใบหน้าของเจ้าตัวได้เลย ซึ่งเราก็จะไปทำความรู้จักกับตัวพอลกันซักเล็กน้อย

พอล สตีเฟน รัดด์  เป็นนักแสดงโปรดิวเซอร์และนักเขียนชายชาวอเมริกัน อายุ 53 ปี พอลเกิดวันที่ 6 เมษายน ค.ศ. 1969 รัฐนิวเจอร์ซีย์ในครอบครัวชาวยิว พ่อของเขา ไมเคิล รัดด์ เป็นไกด์นำเที่ยวในประวัติศาสตร์และอดีตรองประธานของ Trans World Airlines ซึ่งต่อมาไมเคิลจะเสียชีวิตในปี 2008 แม่ของพอล กลอเรีย ไอรีน แกรนวิลล์ เป็นผู้จัดการฝ่ายขายของสถานีโทรทัศน์ KCMO-TV ในแคนซัสซิตีรัฐมิสซูรี

ประวัติด้านการศึกษา

พอลเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมต้นบรอดมัวร์ และยังเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมชอว์นีมิชชันเวสต์ สำเร็จการศึกษาในปี 1987จากนั้นเขาก็เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยแคนซัส ซึ่งเขาสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาในสาขาโรงละครและเขายังเป็นสมาชิกของ Nu Chapter ของพี่น้อง Sigma Nu ขณะอยู่ในมหาวิทยาลัย

จากนั้นเขาก็ได้ลงทะเบียนเรียนที่ American Academy of Dramatic Arts / West ในลอสแองเจลิสแคลิฟอร์เนีย และตัวเขายังได้เข้าศึกษาต่อที่ British American Drama Academy ซึ่งตั้งอยู่ในอ็อกซ์ฟอร์ดประเทศอังกฤษ โดยได้เข้าร่วมเวิร์กช็อปการแสดงเป็นเวลา 3 เดือน

ชีวิตส่วนตัว

ในปี 2003 พอลได้แต่งงานกับ จูลีย์ เยเกอร์ และมีลูกสองคนคือ แจ็คซัลลิแวนรัดด์ และดาร์บี้รัดด์ โดยครอบครัวของพอลได้อาศัยอยู่ในลอสแองเจลิสแคลิฟอร์เนียสหรัฐอเมริกา

ประวัติด้านการแสดง

พอลเปิดตัวการแสดงในปี 1992 กับซีรีส์ละครเรื่อง Sisters ของ NBC โดยบทบาทของพอลเป็นที่รู้จักมากที่สุด จากภาพยนตร์เรื่อง The 40-Year-Old Virgin, Anchorman: The Legend of Ron Burgundy, Knocked Up, Role Models, Clueless, หาเพื่อนวุ่น…ลุ้นวิวาห์ (I Love You, Man) และการแสดงในซีรีย์ Friend ในบทบาท ไมค์ แฮนนิแกน นอกจากนี้ตัวของพอลยังได้รับรางวัล AFI สาขารายการโทรทัศน์แห่งปีในปี 2009 ก่อนที่ในปี ค.ศ.2015 ชื่อของเขาจะถูกจารึกไว้บน Hollywood Walk of Fame อีกทั้งเขายังได้รับเลือกจากนิตยสาร People ของสหรัฐอเมริกา ให้เป็นชายที่เซ็กซี่ที่สุดของปี 2021 อีกด้วย

โดยส่วนมากบทบาทของพอลจะเน้นไปทางด้านตลกหน้าตาย เรียกเสียงฮากันเสียเป็นส่วนใหญ่ แต่สำหรับบทบาทที่คนไทยน่าจะจดจำได้มากที่สุด ก็คงจะไม่พ้นหนังซุปเปอร์ฮีโร่ตัวจิ๋วพลังแจ๋วอย่าง สก็อต แลงค์ หรือ Ant-Man ที่เร็วๆนี้เราจะได้พบกับเขาอีกครั้งในหนังไตรภาคอย่าง Ant-Man and The Wasp: Quantumania ที่ฉายในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ ในทุกโรงภาพยนต์