เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เกิดเหตุปล่องไฟเมรุเผาศพระเบิด ในพื้นที่บ้านบุญนาคพัฒนา ม.20 ต.หงาว อ.เทิง จ.เชียงราย ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ร.ต.อ.วรเมธ ธรรมจันตา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เทิง, งานป้องกัน เทศบาลตำบลหงาว, แพทย์เวร รพ.เทิง และสมาคมกู้ชีพกู้ภัยเทิงการกุศล รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งอยู่ภายในวัดบุญนาค

เมื่อไปถึงพบว่ามีเศษซากปรักหักพัง จากปล่องไฟของเมรุเผาศพร่วงลงมากองที่พื้นปูนด้านข้างเมรุจำนวนมาก โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย คือนายสมคิด แก้วนวล อายุ54ปี ซึ่งเป็นสัปเหร่อ มีบาดแผลที่ศรีษะ และรอยถลอกตามแขนขา พลเมืองดีนำส่ง รพ.เทิง ก่อนที่หน่วยกู้ภัยไปถึง ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะระเบิดเกิดจากก๊าซที่ใช้เผาศพที่เกิดการรั่ว ทางหน่วยกู้ภัยจึงเข้าไปปิดวาล์วแก๊ส และนำถังแก๊สหุงต้ม ขนาด 48 กก. จำนวน 5 ถัง ออกมาให้ห่างตากเมรุเผาศพ เพื่อป้องกันการระเบิดซ้ำซ้อน

นายสุริยเชษฐ์ ช่างปัด อายุ 53 ปี ผู้ใหญบ้าน บ้านบุญนาคพัฒนา เล่าว่า เมรุเผาศพสร้างมาตั้งแต่ปี 2548-2549 เดิมใช้ฟืนและถ่านเป็นเชื้อเพลิง แต่เปลี่ยนมาใช้ก๊าซผสมไฟฟ้าได้ประมาณ 1 ปี ครั้งที่เกิดเหตุพึ่งใช้งานเป็นครั้งที่ 2 ห่างจากการใช้งานครั้งแรกประมาณ 2 เดือน โดยวันนี้เป็นพิธีศพของคนในหมู่บ้าน ระหว่างที่สัปเหร่อจะจุดเทียนสังขรณ์ 4 ด้านรอบเมรุ เกิดการระเบิดขึ้นที่ปล่องไฟด้านบนเมรุเสียงดังสนั่น ชาวบ้านที่อยู่รอบเมรุต่างพากันวิ่งหนี ได้รับบาดเจ็บเป็นแผลถลอกเล็กน้อย 6 คน ส่วนสัปเหร่อ ซึ่งทำพิธีอยู่ใกล้เมรุที่สุดหนีไม่ทัน โดนเศษอิฐเศษปูนที่ร่วงมาจากด้านบนปล่องไฟตกใส่ศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุจึงรีบแจ้งส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบ ขณะที่ศพที่กำลังจะทำพิธีเผาหน่วยกู้ภัยได้เคลื่อนย้ายไปเผาที่เมรุบ้านหงาว ม.3 ต.หงาว แทน


มีรายงานว่า สัปเหร่อที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ล่าสุด ทนพิษบาดแผลไหวได้เสียชีวิตแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตูมสนั่น…!! ไฟไหม้โรงงานบรรจุแก๊ส ลำลูกกาคลอง5 เสียงระเบิดได้ยินถึงคลอง 4

แก๊สระเบิดเกิดไฟไหม้ บ้านพังยับเยิน 5 ชีวิตถูกไฟคลอกอาการสาหัส

by TVPOOL ONLINE