เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

กลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดหลัง นางเอกสาว ‘มารี เบิร์นเนอร์’ พูดถึงเรื่องการใช้จ่ายซื้อสินค้าต่าง ๆ ว่า คนไทยชอบผ่อน ซื้ออะไรแล้วไม่คิด คิดแค่ยอดผ่อน ประเทศอื่นไม่เป็นหนักขนาดนี้ จนประเด็นดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุด สาว มารี เบิร์นเนอร์ ก็ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความร่ายยาวผ่านทางอินสตาแกรมสตอรี่ ขอโทษปม คนไทยชอบผ่อน ชี้ ไม่ได้มีเจตนาดูถูกผู้อื่นแม้แต่นิดเดียว แค่อยากแชร์ประสบการณ์ให้ระมัดระวังเรื่องการใช้จ่าย โดยระบุว่า

“มารีขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นนะคะ จากเนื้อทาในคลิป มาร์ได้ใช้คำว่า “คนไทย”ติดนิสัยผ่อน ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มีเจตนาในความหมายลบนะคะ เพราะที่พูดหมายถึงตัวเองด้วยที่เคยมีประสบการณ์ผ่อนทั้งบ้าน ทั้งรถและregretที่หลังมาแล้ว มารีจึงแค่อยากแนะนำ/ให้ข้อคิด ในสิ่งที่ได้เจอมาค่ะ จึงอยากแชร์ให้ฟังและ
อยากให้ทุกคนระมัดระวังในเรื่องการผ่อนต่างๆ

ปล. มาไม่ได้หมายความว่าการผ่อนเป็นเรื่องไม่ดีหรือไม่จำเป็นนะคะ แค่บางทีการที่เราเลือกผ่อนหลายอย่างโดยไม่ทันคิดละเอียด (จากประสบการตัวเองและคนรอบตัว) อาจจะกลายเป็นการสร้างค่าใช้จ่ายเกินตัวที่ทำให้ตัวเองลำบากในอนาคต เพียงแต่อยากให้ทุกคนคำนวณให้ดีๆ ไม่ได้มีเจตนาใดๆที่จะดูถูกผู้อื่นเลยแม้แต่นิดเดียวค่ะ

หากมีข้อผิดพลาด หรือใช้คำพูดที่ผิด หรือทำให้เกิดการเข้าใจผิดใด
มารีขอโทษทุกคน ณ ที่นี้นะคะ”