เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ตะวันออก อุเทนถวาย นายฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาการอธิการบดี มทร.ตะวันออก อุเทนถวาย เปิดเผยภายหลังประชุมหารือร่วมกับสมาคมผู้ปกครองและครูอุเทนถวาย, สมาคมศิษย์เก่าอุเทนถวาย , คณะพิทักษ์ศิษย์เพื่อการศึกษาโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย (คพศ.) และนักศึกษาปัจจุบัน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา หลังจากที่ศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันออกมาชุมนุมเพื่อจะยื่นหนังสือคัดค้านการย้าย มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ออกจากพื้นที่ปัจจุบัน ว่า จากการพูดคุยรับฟังเสียงสะท้อนของนักศึกษาทั้งศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ที่มีหลายคนสงสัยว่าทำไมสภา มทร.ตะวันออก ถึงเร่งรีบดำเนินการย้ายวิทยาเขตอุเทนถวายนั้น ในความจริงมีเรื่องดังกล่าวมานานแล้ว แต่เมื่อเร็วๆ ศาลปกครองสูงสุด ได้ตัดสินให้ มทร.ตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ย้ายออกจากพื้นที่ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทางมหาวิทยาลัยจึงดำเนินการแจ้งให้สภา มทร.ตะวันออกอุเทนถวาย รับทราบ  ซึ่งทาง สภา มทร.ตะวันออก ก็ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาหนึ่งชุดเพื่อศึกษา วิเคราะห์ จัดเสวนาเพื่อรัยฟังผลกระทบ ข้อดีข้อเสียจากทุกภาคส่วนแล้ว โดยคณะกรรมการได้เสนอผลการศึกษาให้ สภา มทร.ตะวันออก รับทราบแล้ว แต่อาจจะไม่มีความชัดเจนด้านการสื่อสาร ทำให้หลายคนคิดว่ามีมติให้ดำเนินการทางใดทางหนึ่งกับ มทร.ตะวันออกอุเทนถวาย

“ที่ผ่านมาทางมหาวิทยาลัย ได้รับหนังสือจากสำนักงานอัยการสูงสุด ให้มหาวิทยาลัย มทร.ตะวันออกอุเทนถวาย เร่งรัดดำเนินการตามคำคัดสินของศาลปกครองสูงสุด ซึ่งขณะนี้มหาวิทยาลัยก็อยู่ระหว่างดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดไว้อยู่  และในวันนี้ ผมได้มารับฟังข้อเท็จจริงที่ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบันสะท้อน และผมจะได้นำข้อมูลที่ได้ไปเสนอให้ สภา มทร.ตะวันออก รับทราบ และให้นำข้อมูลนี้มา ตัดสินใจว่าควรจะดำเนินการอย่างไรต่อไป ผมสัญญาว่าถ้ามหาวิทยาลัยจะดำเนินการอะไร เราจะต้องมีการพูดคุยและรับฟังความเห็นจากทุกภาคส่วนก่อน” นายฤกษ์ชัย กล่าว

ด้าน นายกฤษฏิธัชย์ ณัฐวราณัญต์ ผู้ประสานงาน คพศ.กล่าวภายหลังร่วมแถลงผลการประชุมหารือกับ รศ.ดร.ฤกษ์ชัย ฟูประทีปศิริ รักษาการอธิการบดี มทร.ตะวันออก  และ สมาคมผู้ปกครอง คณะพิทักศิษย์เพื่อการศึกษาโรงเรียนช่างก่อสร้างอุเทนถวาย ตัวแทนศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน ถึงการย้าย มทร.อุเทนถวาย ว่า เดิมเราจะยื่นหนังสือเพื่อขอคำยืนยันเสียงของประชาคมชาวอุเทนถวาย ในการคัดค้านการย้ายอุเทนถวายออกจากที่ดินปัจจุบัน และวาระการประชุมของ สถา มทร.ตะวันออก ว่ามีวาระซ่อนเร้นหรือไม่ ซึ่งในวันนี้ เราก็ได้รับคำตอบจากที่ประชุมแล้วว่า ไม่มีวาระซ่อนเร้น เป็นเพียงเรื่องแจ้งเพื่อทราบแล้วดำเนินการตามข้อกฎหมายที่มีหนังสือแจ้งมา แต่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยไม่ได้มีข้อเร่งรัดให้อุเทนถวายย้ายออกจากพื้นที่ปัจจุบันแต่อย่างใด แต่แจ้งให้เป็นไปตามขั้นตอนหนังสือทางราชการ ส่วนเรื่องการมอบหนังสือ เรามอบเพื่อยืนยันให้สอดคล้องกับการเสวนาทั้ง 3 ครั้งของที่ประชุมสภา มทร.ตะวันออก ซึ่งเราก็ได้รับการชี้แจงผลเป็นที่น่าพอใจ

“วันนี้เราจะยุติการชุมนุม และหลังจากนี้ไปเราจะรอดูว่าทางสภา มทร.จะประชุมอีกครั้งเมื่อไหร่ และจะดำเนินการเรื่องนี้อย่างไร ในส่วนของเราก็จะดำเนินการสู้ทางกฎหมายและในหลายๆ ทางต่อไป ผมเข้าใจว่าถ้าเรื่องเดินไปตามขั้นตอน เราก็ต้องรอ และจะมีการพูดคุยกับทางสภา มทร.ต่อไป ว่าจะดำเนินการแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร แต่ถ้าหากมีการบังคับใช้กฎหมายกับเรา เราก็จะออกมาชุมนุมอีก” นายกฤษฏิธัชย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กช่างเข้ามอบตัว ยิงดับ 1 สาหัส 1 เเม่เชื่อลูกใจไม่ถึง เเค่รับมือยิงไปโรงเรียน

เพจดังเผยคลิปเด็กช่างกลมือแทง นั่งกอดคอแฟนสาวดูพลเมืองดีปั๊มหัวใจยื้อชีวิตน้องเก้า เด็ก ม.6 ที่ล้มนอนเลือดท่วมตัว