เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

มาทำความรู้จักนักร้องหนุ่มเสียงดี ที่สุดแสนจะติสท์  สาวๆระวังจะตกหลุมรักความติสท์ของหนุ่มทอยนะ!!!

ชื่อ : ธันวา บุญสูงเนิน

ชื่อเล่น : ทอย

ชื่อในวงการ : The Toys

เกิด : 1 ธันวาคม พ.ศ. 2538

Instagram : @thetoysthetoysthetoys

ทอยสนใจด้านดนตรีตั้งแต่ตอนเด็ก เริ่มเล่นกีตาร์ตั้งแต่ 7 ขวบและได้ไปเรียนหนังสือที่ต่างประเทศในตอนประถม จนเมื่อวัยรุ่นก็ได้ฟอร์มวงดนตรีกับเพื่อนรวม 4 คน ตอนอายุ 15 ปี เล่นดนตรีได้แทบทุกชนิด เช่น กีตาร์ เปียโน กลอง แซ็กโซโฟน ทรัมเป็ต ระนาด ขลุ่ย เริ่มรับจ้างอัดเสียงในสตูดิโอตอนอายุ 16 ปี และได้มาเป็นโปรดิวเซอร์เพลงตอนอายุได้ 17 ปี

ศิลปินคนแรกที่ทอยโปรดิวซ์เพลงให้ก็คืออะตอม ไมค์ไอดอล เจ้าของเพลง “ห้ามทิ้ง” เพลงแรกที่ทอยมีโอกาสโปรดิวซ์ให้ก็คือเพลง “อานุภาพเล็ก ๆ” ต่อมาเขาได้ปล่อยเพลง “หน้าหนาวที่แล้ว” บนเว็บไซต์ยูทูบ จนได้เข้าสังกัดเพลง What The Duck Music มื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 หลังจากที่เริ่มมีประสบการณ์ด้านงานเพลงมากขึ้น ทอยก็ได้เปิดช่องยูทูบเป็นของตนเองโดยใช้ชื่อว่า THURSDAY พอ 2 ปีผ่านไป ก็มีคนเข้ามาฟังประมาณ 30 ล้านครั้ง และได้เซ็นสัญญากับค่ายเพลงปัจจุบัน ด้านงานโปรดิวเซอร์เพลง ศิลปินที่ทอยโปรดิวซ์เพลงให้ เช่นวงพริกไทย ค่าย RS และทอม Room 39, นิว-จิ๋ว, เบียร์ The Voice, Potato, Retrospect เมื่อเป็นที่รู้จักในวงการมากขึ้น ทางสังกัด What The Duck  จึงเชิญให้ทอยเข้ามาร่วมงานในสังกัด โดยเริ่มเซ็นสัญญาเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2560 และออกซิงเกิลแรกอย่างเป็นทางการในเพลง “ก่อนฤดูฝน”

ตลอดช่วงปี 2560-2561 ความนิยมในตัว The Toys ได้เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งทำให้เขาได้ร่วมเป็นศิลปินรับเชิญให้กับศิลปินอื่น ๆ เช่น ลิปตา ในเพลง Bad Luck และยังมีโอกาสร่วมงานกับ บอย โกสิยพงษ์ ในเพลง “เหตุผล” อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือทำเพลงกับผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์อีกด้วย เขามีเพลงฮิตอย่าง หน้าหนาวที่แล้ว , ก่อนฤดูฝน , 04:00 ,  Stars และ ลาลาลอย (100%)

ผลงานเพลง

📍หน้าหนาวที่แล้ว

📍The Light

📍Who Else?

📍เหมือนหลับตา

📍ก่อนฤดูฝน

📍TOY

📍04:00

📍นอนได้แล้ว (Sleep Now) กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ร่วมกับ เดอะทอยส์

📍Stars

📍ลาลาลอย (100%)

📍8 วินาที ร่วมกับ แสตมป์

📍พูดไม่ออก

📍ท้าเล (Ta Lay)

📍ไม่รับสาย (Free Call)

📍ไวน์ลดา (blurblur)

📍เมะ (kiss by kiss)

📍อาหมวยหาย (Chinese Girl / 阿妹走)

📍ฉันรวย (I’m rich)

 

รางวัลที่ได้รับ

📍รางวัลเวที “2018 MAMA Premiere in Korea” สาขา “Best New Asian Artist Thailand”10 ธ.ค. 2018

📍3 รางวัลจากงานประกาศรางวัลทางดนตรี JOOX Thailand Music Awards 2018 จัดโดยแอปพลิเคชัน JOOX จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2018 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ได้แก่รางวัลเพลงป๊อบแห่งปี ได้แก่ หน้าหนาวที่แล้ว, เพลงแห่งปี ได้แก่ เพลงหน้าหนาวที่แล้ว, และศิลปินยอดนิยมแห่งปี  ศิลปินเดี่ยวแห่ง Nine Entertain Awards 2018

📍แชมป์ประเทศ จากงานประกวด Overdrive Guitar Contest ครั้งที่ 9 เมื่ออายุ 19 ปี

📍อันดับที่ 5 ของโลก จากงานประกวด Keisel Guitar Solo Contest เมื่ออายุ 17 ปี

📍อันดับที่ 2 ของประเทศ จากงานประกวด Light Ibanez Guitar Solo Competition เมื่ออายุ 14 ปี

📍ชนะเลิศ โครงการ Search To Be The Star3 เมื่ออายุ 18 ปี