เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องที่น่าใจหายสำหรับบรรดาเหล่าคอนักอ่านเป็นอย่างมาก โดยทางเพจร้านหนังสือ Bookmoby ได้โพสต์เพื่อแจ้งว่า หลังจากที่ทางร้านได้เปิดให้บริการที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครมานานกว่า 10 ปี กำลังจะปิดให้บริการลงในเดือนกุมภาพันธ์นี้

โดยทางเพจได้โพสต์ข้อความ โดยมีใจความว่า ร้านหนังสือ​ Bookmoby​ อยู่เป็นเพื่อนนักอ่านมานานกว่า​ 10​ ปี​ แต่เดือนนี้อาจเป็นเดือนสุดท้าย ด้วยความตั้งใจในการคัดสรรหนังสือที่มีเนื้อหาหลากหลายเปิดพื้นที่ให้หนังสือดีมีคุณภาพจากสำนักพิมพ์ขนาดเล็กและขนาดกลาง​ ได้มีโอกาสพบเจอผู้อ่าน​ รวมทั้งเป็นพื้นที่เสวนา​ พูดคุย​ เปิดตัวหนังสือตลอดหลายปีที่ผ่านมานับตั้งแต่เปิดร้านวันแรก

หากแต่วันนี้​ ค่าเช่าสถานที่ของ ‘พื้นที่ศิลปวัฒนธรรม’ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร​นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนเกินกว่าที่ร้านหนังสืออิสระเล็กๆแห่งนี้จะสามารถรับได้ไหว

แม้หลังสถานการณ์โควิด-19 จะคลี่คลาย และนักอ่านจะแวะเวียนมาอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้รายได้ของร้านหนังสืออิสระแห่งนี้ เพียงพอกับรายจ่ายที่เกิดขึ้นจริง​

เมื่อรวมกับภาระด้านการเงินที่ต้องแบกรับมาตั้งแต่สถานการณ์โควิด-19 และบรรยากาศอันซบเซาของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร​ในช่วงสามปีที่ผ่านมา​ แม้จะพยายามหาหนทางในการยืนหยัดเพื่ออยู่รอดอย่างถึงที่สุดแล้วก็ตาม

และนี่อาจเป็นเหตุผลที่ต้องแจ้งล่วงหน้าเพื่อทำความเข้าใจแก่นักอ่านด้วยความเสียใจอย่างยิ่งว่าร้านหนังสืออิสระนามว่า​Bookmoby อาจจะต้องปิดตัวลงในเดือนกุมภาพันธ์นี้”

ข่าวอื่นๆที่น่าสนใจ