เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เสมือนจริง…!! ตัวละครจากแบบเรียนภาษาไทยในความทรงจำ จากลายเส้นน่ารักสดใส กลายเป็นเรื่องลึกลับ

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าเราให้ AI วาดรูปตัวละครจากหนังสือแบบเรียนในวัยเด็ก ล่าสุด มีผู้ใช้บัญชี FACEBOOK ชื่อ ธตรัฐ ไตรณรงค์ ได้โพสต์ในกลุ่ม Midjourney Thailand เป็นภาพเสมือนจริงของตัวละครในความทรงจำของใครหลายๆคน มานะ-มานี พร้อมแคปชั่นว่า “หนังสือแบบเรียนภาษาไทย มานี มานะ ในความทรงจำของคนเจน X และ Y บางส่วน ให้ Midjourney ลองออกแบบเป็นคาแรคเตอร์ตัวละครในหนังที่ M. Night Shyamalan กำกับ จากน่ารักสดใสกลายเป็นฟีลลึกลับไปเลย…By Midjourney A.I.”

พร้อมกับแนบภาพตัวละครจากแบบเรียนภาษาไทย“มานะ มานี ปิติ ชูใจ” ผู้ประพันธ์หนังสือ คือ อาจารย์รัชนี ศรีไพรวรรณซึ่งเป็นแบบเรียนในความทรงจำของใครหลายๆคน ในเวอร์ชันเสมือนจริง ซึ่งบอกเลยว่าทั้งน่ารักและลึกลับน่าค้นหาจริงๆ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-สุดฮือฮา..!! โพสต์ขาย”เวสป้า”ในตำนาน ปี 1962 ขาย 8.5หมื่น คนแห่โทรขอซื้อ คอมเมนต์รัวๆ จะจบที่เท่าไรไปดูกัน

-ไฟไหม้!!! คอนโดสูงย่านประตูน้ำ..?!

 

ซึ่ง Midjourney คือปัญญาประดิษฐ์ที่สามารถวาดรูปแนวภาพประกอบผ่านคำสั่งที่มนุษย์ป้อนลงไปเพียงแค่ไม่กี่คำ โดยมีผู้คิดค้นชื่อ David Holz อดีตนักวิจัยด้านประสาทวิทยาของ NASA นั่นเอง

ด้านชาวเน็ตคอมเมนต์ชื่นชมความน่ารัก บางคนถึงกับคอมเมนต์ว่า “ขอ แก้ว กล้า แต้ม ดำ ตา มา รถไฟ หน่อยค่ะ” และยังมีคอมเมนต์สนุกสนานอีกมากมาย ถือว่าเรียกได้ทั้งเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม และความทรงจำเลยทีเดียว

โพสต์ดังกล่าว

*******************************************

ขอขอบคุณเรื่องจาก ธตรัฐ ไตรณรงค์