เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทะเบียนรถต้องมา…!! สาวท้อง 5 เดือน ลื่นในห้องน้ำ สามีรีบขึ้นกระบะพาไปโรงพยาบาลแต่ไม่ทัน คลอดลูกบนรถริมข้างถนน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 22 ก.พ.2566 ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุทุ่งเหียง รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวคลอดลูกบนรถ บนถนนสายหัวถนน-สระสี่เหลี่ยม(ใกล้เคียง อบต.สระสี่เหลี่ยม) ม.9 ต.สระสี่เหลี่ยม อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงพบรถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีขาว ทะเบียน บม9590 สระแก้ว จอดอยู่ริมถนน จากการตรวจสอบพบ น.ส.ศศิประภา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี สภาพนั่งอยู่บนที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับ ในท่านอนเอนราบไปตามเบาะที่ปรับเอนจนสุด และพบทารกที่คลอดออกมาแล้วทั้งตัว จึงใช้แคลมป์หนีบสายสะดื้อ จากนั้น จึงทำความสะอาดร่างกาย ใช้ลูกยางแดงดูดน้ำคร่ำที่ปากและจมูกจนเด็กสามารถหายใจได้ เป็นทารกเพศชาย น้ำหนักประมาณ 2,000 กรัม สภาพแข็งแรงดี และรีบประสานหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลพนัสนิคมให้มารับตัวทั้งแม่และลูกไปรักษาตัวพักฟื้นต่อที่โรงพยาบาล

จากการสอบถาม นายศรีโทน (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พ่อค้าขายของตามตลาดนัด กล่าวว่า ตนกับภรรยาขับรถจะเอาของที่ขายตามตลาดนัดไปเก็บที่บ้านก่อนแต่ยังไม่ถึงบ้าน แฟนสาวที่ท้องอายุครรภ์ได้ประมาณ 5 เดือนมีอาการตกเลือดจากการลื่นในห้องน้ำ และได้คลอดลูกบนรถ จึงจอดรถและขอความช่วยเหลือ กระทั่งอาสากู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุช่วยทำคลอดให้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ลงโทษแล้ว…!! การบินไทยสั่งลงโทษตามระเบียบของบริษัทฯ แอร์ไม่เก็บถาดอาหาร ขณะเครื่องลงจอด

-เสมือนจริง…!! ตัวละครจากแบบเรียนภาษาไทยในความทรงจำ จากลายเส้นน่ารักสดใส กลายเป็นเรื่องลึกลับ

 

ด้าน นายสมบัติ เอี่ยมสุข อายุ 47 ปี อาสากู้ภัยที่ช่วยทำคลอด กล่าวว่า ตนใช้ทักษะความรู้ที่ฝึกปฏิบัติมาช่วยทำคลอด ใช้แคลมป์หนีบสายสะดื้อ ลูกยางแดงดูดน้ำคร่ำออกจากปากและจมูกทารก และประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลพนัสมาดำเนินการช่วยเหลือต่อ โดยการช่วยเหลือทั้งหมดที่ตนและอาสากู้ภัยช่วยทำคลอดเกิดจากการฝึกปฏิบัติ เข้ารับการอบรมจนเกิดความชำนาญ