เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตื้นตันผลักดันสำเร็จ “บุ๋ม-ปนัดดา”ในฐานะองค์กรทำดีเฮ หลังประกาศพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษนักโทษ ได้ยกเว้นอภัยโทษในคดีข่มขืนกระทำชำเรา เผยต่อสู้มานาน ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ฟังเสียงประชาชน

จากกรณีประกาศพระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในมหามงคลครองสิริราชสมบัติครบ 70 ปี – เฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 12 ส.ค. ได้ยกเว้นอภัยโทษในคดีข่มขืนกระทำชำเรา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น จากนั้นในโลกออนไลน์ก็ได้มีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ ไปในทิศทางที่ค่อนข้างดีใจกับประกาศดังกล่าว

ขณะเดียวกัน “บุ๋ม-ปนัดดา” ในฐานะประธานองค์กรทำดี ถึงเรื่องดังกล่าว โดยบุ๋มเผยด้วยน้ำเสียงตื้นตันและดีใจว่า ได้ทราบข่าวแล้วดีใจมาก เพราะการต่อสู้ครั้งนี้ ก็ได้ฝ่าฝันอะไรมาเยอะพอสมควร หลายฝ่ายอาจจะมองว่า เราเป็นคนรุนแรงบ้าง แต่ก็ต้องแยกกรณีกันไป กรณีนี้เราไม่ได้ทำร้ายนักโทษ เราขอในกรณีที่กลุ่มฆ่าข่มขืนในบางครั้ง แล้วมาเกิดซ้ำอีก โชคดีที่เราเป็นนักวิชาการด้วย ก็ต้องหาข้อมูลสถิติมาชี้ว่า เหตุการณ์แบบนี้ทำให้ส่งผลอย่างไร  โชคดีที่ยังเห็นผลในชาตินี้ และต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ฟังเสียงประชาชน

“เรื่องนี้ไม่ได้เป็นการกระทำของเราอย่างเดียว มันเป็นความร่วมมือของคนในสังคมด้วย ต่อจากนี้ก็ยังคงเดินหน้าต่อไป การแก้ไขกฎหมายมันอยู่ที่ปลายเหตุ เราต้องแก้ที่ต้นเหตุ ด้วยการปลูกจิตสำนึก สอนผู้หญิงในการป้องกันตัว แนะนำผู้ชายให้รู้จักให้เกียรติกันและกัน และการหาทางออกทางเพศยังไงด้วย”บุ๋ม กล่าวทิ้งท้าย

ที่มา – เดลินิวส์