เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนจรจัดนำสุนัขเร่ร่อน 2 ตัว ซ้อนท้ายขึ้นรถจักรยานปั่นไปตามท้องถนนที่อ่างทอง สร้างรอยยิ้มและความสุขแก่ผู้พบเห็น เป็นความรักผูกผันระหว่างคนกับสัตว์ที่เป็นเหมือนเพื่อนตาย ไปไหนไปด้วยกัน ค่ำไหนนอนนั่น…

วันที่ 5 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านร้านตลาดในเมืองอ่างทอง รวมถึงผู้คนที่ผ่านไปมา ต่างอมยิ้มไปตามๆ กัน เมื่อมีชายคนหหนึ่งปั่นจักรยานสองล้อ ที่ด้านหลังต่อเป็นกระบะ นำสุนัขไทยพันธุ์ทาง 2 ตัว นั่งซ้อนท้าย แถมที่หัวสุนัขมีถ้วยพลาสติกสีขาวทำเป็นหมวกสวมไว้ให้ด้วย

NjpUs24nCQKx5e1EY6fOXmEpirTf8hHGAuoYsHmBVJR

จากการสอบถามชายดังกล่าว ทราบว่าชื่อ นายเปีย เชิดคุ้ม อายุ 43 ปี เป็นชาวจ.บุรีรัมย์ มาหางานทำใน จ.อ่างทอง และเป็นคนเร่ร่อนรับจ้างหางานทำไปทั่ว โดยอาศัยหลับนอนอยู่ตามข้างทาง และมีรถจักรยานคู่ใจปั่นไปตามท้องถนน จนไปพบสุนัขที่ถูกนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่ริมถนน เห็นแล้วเกิดความสงสารจึงเก็บมาเลี้ยง เป็นสุนัขเพศเมีย 2 ตัว ดูแลอย่างดี ช่วงมีเงินก็ซื้ออาหารเม็ดให้กิน เป็นเพื่อนซี้ไปไหนไปด้วยกัน โดยดัดแปลงท้ายรถจักรยานให้สุนัขทั้ง 2 ตัว นอนซ้อนท้าย และที่เรียกรอยยิ้มให้กับผู้พบเห็น คือ การทำหมวกให้สุนัขทั้ง 2 ตัว โดยนำถ้วยโฟมมาดัดแปลงทำเป็นหมวกสุดเก๋ให้สุนัขใส่

NjpUs24nCQKx5e1EY6fOXmEpirTf8hJpbMRYgzuSxNE

นายเปีย กล่าวด้วยว่า ตนเป็นคนรักสัตว์ จึงนำสุนัขทั้ง 2 ตัวมาเลี้ยงเป็นเพื่อน โดยตั้งชื่อสุนัขเพศเมียตัวสีน้ำตาลเข้มว่า หม่าหยู๋ และเพศเมียตัวสีน้ำตาลอ่อนว่า เสี่ยวชิง ไปไหนไปด้วยกันค่ำไหนนอนนั่น โดยให้ซ้อนท้ายรถจักรยาน แต่ช่วงนี้ฝนตก กลัวว่าทั้งสองตัวจะเป็นหวัด จึงทำหมวกให้ใส่เพื่อกันฝน.

ที่มา – ไทยรัฐ