เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ตำรวจฮ่องกงจับกุมสมาชิกในครอบครัวอดีตสามีของ “แอบบี ชอย” (Abby Choi) นางแบบและอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวฮ่องกง หลังไปพบ “ขา” ทั้ง 2 ข้างของเธอถูกยัดใส่ตู้เย็น จนกลายเป็นคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญซึ่งกำลังเป็นที่ฮือฮาในฮ่องกงอยู่ตอนนี้

ตำรวจฮ่องกงระบุว่า ชิ้นส่วนร่างกายของ ชอย วัย 28 ปี ถูกพบพร้อมกับเสื้อผ้า รวมถึง “มีดหั่นเนื้อ” และ “เลื่อยไฟฟ้า” ซึ่งคาดว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้หั่นทำลายศพ ภายในบ้านเช่าของบิดาอดีตสามี ชอย ในเขต Tai Po ทางตอนเหนือของเกาะฮ่องกงเมื่อบ่ายวันศุกร์ (24 ก.พ.)

ที่น่าสยองไปกว่านั้นคือ ตำรวจยังไปพบเนื้อเยื่อของมนุษย์อยู่ใน “หม้อต้มซุป” ระหว่างเข้าไปตามหา ชอย ในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งรายงานระบุว่าบิดาของอดีตสามี ชอย เพิ่งจะไปเช่าไว้เมื่อ 2-3 อาทิตย์ก่อน

นางแบบสาวรายนี้ถูกพบเห็นครั้งสุดท้ายเมื่อวันอังคาร (21) ก่อนที่ตำรวจจะได้รับแจ้งเหตุคนหายในวันพุธ (22) ล่าสุด เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัวอดีตสามีวัย 31 ปีของ ชอย และได้นำตัวบิดามารดา กับน้องชายของเขามาสอบปากคำแล้ว

อลัน ชุง งา ลุน (Alan Chung Nga-Lun) ผู้กำกับการตำรวจฮ่องกง ระบุว่า “บ้านหลังนี้ถูกกลุ่มฆาตกรเลือดเย็นจัดหาเอาไว้อย่างจงใจ เราพบอุปกรณ์ที่ใช้แยกชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ เช่น เครื่องบดเนื้อ เลื่อยไฟฟ้า เสื้อกันฝนยาว ถุงมือ และหน้ากาก”

ตำรวจยังพบบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเครดิต และข้าวของส่วนตัวของ ชอย ที่บ้านหลังนี้ ทว่ายังตามหาศีรษะ ลำตัว และมือทั้ง 2 ข้างของ ชอย ไม่พบ

ตำรวจเชื่อว่า ชอย น่าจะมีปัญหาขัดแย้งเรื่องเงินหลายสิบล้านดอลลาร์ฮ่องกงกับอดีตสามีและครอบครัวของเขา และอาจมี “คนบางคน” ไม่พอใจวิธีบริหารจัดการทรัพย์สินของเธอ

ชอย มีผู้ติดตามทาง Instagram มากกว่า 80,000 คน และเพิ่งจะขึ้นปกนิตยสาร L’Officiel Monaco ฉบับล่าสุด โดยที่ผ่านมาเธอมักมีข่าวไปร่วมงานสังสรรค์กับเหล่าเซเลบคนดังอยู่เสมอ

ล่าสุด ตำรวจฮ่องกงจับกุมตัวอดีตสามีได้แล้ว ซึ่งผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม ขณะที่สื่อท้องถิ่นฮ่องกงรายงานว่า เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างค้นหาชิ้นส่วนศีรษะ ลำตัวและมือของผู้เสียชีวิต

โดย Alex Kwong อดีตสามีของ “แอบบี้ ชอย” ถูกจับได้ที่ท่าเรือ Tung Chung Development Pier เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันเสาร์ ซึ่งเจ้าหน้าที่รอให้ปรากฏตัว หลังจากทราบแผนการขึ้นเรือสปีดโบ๊ทของเขา

จากการตรวจค้นภายในตัว พบเงินสด 500,000 ดอลลาร์ฮ่องกง และนาฬิกาหรูหลายเรือน มูลค่ารวม 4 ล้านดอลลาร์ฮ่องกง ต่อมา Kwong วัย 28 ปี บ่นว่ารู้สึกไม่สบายที่สถานีตำรวจ Hung Hom และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล Queen Elizabeth ในเมือง Yau Ma Tei

 

ตำรวจแถลงว่า คนบงการ วางแผนฆาตกรรมทั้งหมด คือพ่ออดีตสามีของนางแบบสาวชาวฮ่องกง โดยแรงจูงใจคือ แอบบี้ ชอย ได้ซื้อบ้านให้พ่ออดีตสามีอยู่ ในนามพ่ออดีตสามี หลังจากนั้น เธอต้องการขายบ้านหลังนี้ และรับปากว่า จะซื้อบ้านหลังใหม่ให้ครอบครัวอดีตสามีย้ายไปอยู่ แต่พ่ออดีตสามีไม่พอใจ จึงวางแผนฆาตกรรมนี้ขึ้นมา โดยพ่ออดีตสามี เป็นอดีตตำรวจ ยศนายสิบ ซึ่งวางแผนฆ่านางแบบ เพราะหลังจากหย่าร้างกัน เธอก็ไปคบหากับสามีคนปัจจุบัน ที่ทำธุรกิจร่ำรวยเช่นเดียวกัน แต่ยังไม่ได้จดทะเบียน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งจับตัวเอง ลุงวัย65 ฆ่าเมียดับข้างโต๊ะกินข้าว

ผัวคลั่ง ! ระแวง ลงมือฆ่าเมียตัวเอง ทิ้งสระน้ำ ญาติช็อกไม่คิดว่าเป็นเรื่องจริง