เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ป้าแมว ดาวพระศุกร์ เตือนดาราสาว หยุดอ้างว่าช่วยเหลือ เงินไม่เคยให้สักบาท วอนผู้จัดฯ อยากทำงานละคร ไม่ต้องกลัวตายคากองถ่าย ลั่นยังแข็งแรง จำบทได้แม่น

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่านักแสดงอาวุโส รุ่งกานดา เบญจมาภรณ์ หรือ ป้าแมว ดาวพระศุกร์ ป่วยเข้าโรงพยาบาล ด้วยว่าอยู่ตัวคนเดียวค่อนข้างลำบาก และช่วงหลังไม่ได้มีงานแสดงทำให้ขาดรายได้ ซึ่งเจ้าตัวยังโชคดีที่ได้นางเอกใจดี อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ คอยช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลและค่าใช้จ่ายบางส่วน

ล่าสุดได้เจอ ป้าแมว ในงานประกาศผลรางวัล Social Star Awards 2023 (ครั้งที่1) ที่หอประชุมใหญ่อาคาร 9 ตึก NT แจ้งวัฒนะ ได้สอบถามสุขภาพในตอนนี้ โดย ป้าแมว เผยว่า “ปอดดีขึ้นแล้วค่ะ จากที่ไม่นานมานี้มีอาการปอดติดเชื้อ ต้องไปนอนโรงพยาบาล ตอนนี้ก็หายดีแล้ว ปอดโอเคมากเลย หมอให้ลดยาลงตัวนึงแล้ว หัวเข่าที่เสื่อมก็ได้ฉีดสเต็มเซลล์แล้ว แต่มันยังมีเรื่องของขาที่ยังชาอยู่ หมอก็ดูแลด้วยการให้เราไปกายภาพบำบัดทุกเดือน บางเดือนก็เลเซอร์ ป้าแมวก็พยายามดูแลสุขภาพตัวเองเป็นอย่างดี”

เรื่องค่ารักษา เรื่องการใช้ชีวิตของป้าแมว และน้องหมา น้องแมวอีก? “น้องแมว น้องหมาเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้เหลือชีวิตเดียวค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ อยากจะได้อีกนะคะ แต่ก็กลัวว่าเราจะไปก่อนเขาแล้วไม่มีใครดูแลเขา ตอนนี้ป้าแมวดูแลตัวเองตัวคนเดียว วันไหนถ้ารู้สึกว่าเราไม่สบาย ไม่ไหว เราก็อยู่บ้าน ไม่ไหวจริงๆ ก็ไปหาหมอด้วยตัวเอง”

งานแสดงมีไหม? “ยังมีงานละครบ้าง มีภาพยนตร์ อยากจะบอกผู้จัดฯ ทุกท่านว่าป้าแมวยังทำงานได้นะคะ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม จำบทได้แม่นยำมาก ไม่ใช่แค่บทของตัวเอง บทของคนอื่นป้าแมวก็จำให้ได้คะ แม้อายุป้าแมวจะมากขึ้น จะ 81 ปีแล้ว แต่ป้าแมวยังอยากทำงานอยู่ อยากสนุกสนาน มันจะได้ไม่เหงา คือหลายคนได้ยินข่าวว่าป้าแมวสุขภาพไม่ดี เขาก็กลัวว่าป้าแมวจะไปตายคากองละครเขารึเปล่า ถ้ารับป้าแมวไปเล่น ป้าแมวยังแข็งแรง เพียงแต่จะมีเรื่องเดินเหินนิดหน่อย ยังด่าได้เหมือนเดิม(หัวเราะ)”

มีกำลังใจเพราะอยากทำงาน? “ป้าแมวรักงานละคร วันไหนที่คนโทร.มาแล้วบอกว่ามีละครให้ป้าแมวเล่น วันนั้นหัวใจพองโตเลย แม้ว่าก่อนหน้านั้นเราอาจจะปวดหัว ซึมเศร้าอยู่ พอได้ยินอะไรแบบนี้เราสดชื่นเลย ดีใจที่เราจะได้ทำงานแล้ว เวลาไปกองถ่ายป้าแมวมีความสุขมาก มีความสุขยิ่งกว่าอะไรเลยคะ บางคนคุยกัน แล้วป้าแมวมารู้ บอกจะจ้างป้าแมวแต่ค่าตัวป้าแมวแพง มาคุยกันได้ค่ะ เรื่องเงิน ค่าตัวเรามันก็สำคัญกับเรานะ แต่ความที่เราอยากทำงาน อยากเล่นละคร เราก็คุยกันได้ เราอยากให้ทุกคนเห็นเราว่าเรายังอยู่นะ เรายังไม่ตาย

บางคนก็ถามป้าแมวตายไปแล้วไม่ใช่เหรอ ไม่เห็นแกเล่นละคร ยังค่ะ ยังไม่ตาย ป้าแมวยังอยู่ บางทีเราต้องรีบไปตอนคอมเมนต์ว่ายังอยู่ค่ะ ยังไม่ตาย เขาก็หูยยยย ตัวจริงมาตอบด้วย กราบผู้จัดฯ ทุกท่านเลยค่ะ มาเรียกตัวป้าแมวไปเล่นละครด้วยนะคะ จะค่าตัวจะอะไรคุยกันได้ค่ะ ขอให้ผู้จัดฯ คิดถึงป้าแมวบ้างนะคะ ขอให้นึกถึงป้าแมวเถอะ อย่าลืมป้าแมวเลย”

ถ้าให้ป้าแมวอยู่เฉยๆ จะเหี่ยวเฉา? “เหี่ยวเฉา ความรู้ความสามารถของเราจะหมดไป ตอนนี้ป้าแมวรับสอนการแสดงให้เด็กๆ ด้วย ป้าแมวอยากถ่ายทอดความรู้ของเราที่เราสะสมมา ราคาไม่แพง สอนได้ทุกวัย เด็กๆ สมัยนี้สอนยากมากเลยค่ะ ป้าแมวรับอบรมกิริยามารยาทด้วยนะคะ ป้าแมวยินดี มันมีความสุขที่เราได้ทำงาน”

ค่ารักษาดูแลตัวเอง ป้าแมวมีเก็บ? “ป้าแมวพูดอย่างตรงไปตรงมาเลยนะ เวลาป้าแมวไม่สบาย ถ้าป้าแมวมีปัญหา คนที่ป้าแมวจะขอความช่วยเหลือคือหนึ่ง คุณอั้ม พัชราภา สองคุณบุ๋ม ปนัดดา พูดปุ๊บคุณบุ๋ม คุณอั้มจะโอนเข้ามาให้เลย นอกจากค่ารักษาเขาก็จะให้เงินป้าแมวเก็บไว้กินข้าวด้วย อั้มจะรู้ว่าช่วงนี้ป้าแมวไม่มีงาน แล้วป้าแมวยังป่วยอีก ช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา บุ๋มก็เอาซองแดงมาให้ด้วย”

อั้ม พัชราภา ให้เงินป้ายังไงบ้าง? “ถ้าสมมติป้าแมวเข้าโรงพยาบาล เขาก็จะโทร.มาถามว่าป้าแมวไม่สบายเหรอคะ เขาก็จะโอนมาเป็นก้อนเลย อันนี้เป็นค่าโรงพยาบาล อันนี้เป็นค่ากิน ถ้าเขารู้นะคะ ถ้าเราดูแลตัวเองได้เราก็จะไม่รบกวน เราก็เกรงใจ แต่มีบางคนป้าแมวขอไม่ออกชื่อ ตัวเขาย่อมรู้ดี ก็ไปออกสื่อว่าดูแลป้าแมว จะต้องดูแลป้าแมวจนตลอดชีวิต ซึ่งเขาไม่ได้มาดูแลอะไรเราเลย เขาออกสื่ออยู่เรื่อย คนก็เข้าไปชมสวยแล้วยังใจดี ขอโทษนะคะ แม้แต่สลึงเขาก็ไม่เคยออกให้เลยสักบาท

ไปออกทำไมว่าดูแลป้าแมวตลอด ไม่อยากให้ป้าแมวลำบาก ไปออกทำไม ไปออกอย่างนั้นคนอื่นที่เขาอยากจะช่วยเหลือเรา เขาก็เข้าใจผิดว่าเรามีคนช่วยเหลือแล้ว คนที่ช่วยป้าแมวตอนนี้มีอยู่ 3 คน คุณอั้ม คุณบุ๋ม กับผู้ไม่ประสงค์ออกนามอีกหนึ่งคนเป็นเอฟซีป้าแมว เขาช่วยป้าแมวมาตลอด ถ้าโทรหาบุ๋ม บอกป้าแมวไม่มีเงินกินข้าว เขาโอนมาเลย อั้มถ้ารู้ว่าป้าแมวไม่สบาย เขาโทรมาเองเลย มาถามป้าแมวเป็นยังไงบ้างคะ ไม่สบายตรงไหน มีเงินใช้รึเปล่า บางทีเราเกรงใจก็บอกว่ามีค่ะ อั้มก็จะบอกว่ามีได้ยังไง อั้มให้ไปนานแล้วมันก็ต้องหมดแล้ว เขาก็โอนมาให้ ที่ป้าแมวไปเข้าโรงพยาบาลรอบที่ผ่าน มาอั้มก็เป็นคนจัดการให้ อั้มเขาสวยทั้งภายนอกภายในจริงๆ

Cr.ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว๊าย! #กวาง เดอะเฟซ” #ถูกพนักงานร้านอาหารดังไล่ #ออกจากร้าน! เพราะเหตุแค่นี้!?? #ทีวีพูล
อุ๊ย!! สาวที่ทำให้หายป่วย โรคแพนิค “หนุ่ม–กรรชัย” หลุดเต็มปาก แม่ๆ ถึงกับอ้าปากค้าง