เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรื่องย่อ CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE&BELIEF

อำนวยการผลิต : สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา , วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย
แนว : โรแมนติก ดราม่า ที่สร้างจากเรื่องจริง
บทประพันธ์โดย :
กำกับการแสดงโดย : โอ๋ กฤษฎา
ผลิตโดย : CHANGE2561
ช่องออกอากาศ : สถานีโทรทัศน์ ช่องวัน31
นักแสดงนำ : ทับทิม อัญรินทร์ , เอี้ยง สิทธา , กิ๊ก สุวัจนี , บีม สรีดา

เรื่องย่อ CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE&BELIEF
ตอน สะใภ้จีน

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

อยากให้เรื่องจบ! ยุ้ยจีระนันท์ เคลียร์แล้วเรื่อง ป้าแมว พร้อมขอโทษเรื่องนี้..!?

ไม่จบ! ดาวิกา ผิดหวังตื่นมาเจอแบบนี้! เอาจริงจ่อฟ้องชาวเน็ต! ฝากแฟนคลับทำสิ่งนี้..!?

ปัญหาของ “แม่ผัว” กับ “ลูกสะใภ้” ยังคงเป็นปัญหาคลาสสิคของความรัก ที่ไม่มีทางจบสิ้นเลิกรา
เพราะความรักที่ผู้หญิงสองคนมีต่อผู้ชายคนเดียวกัน และไม่มีวันที่คนกลางจะเลือกได้ว่า
ระหว่างความรักของแม่ กับความรักของภรรยา ใครที่ควรจะได้รับชัยชนะไปครอบครอง

ยิ่งเป็นแม่ผัวกับลูกสะใภ้ ในครอบครัวคนจีน ซึ่งมีเรื่องราวของความเชื่ออีกมากมาย ที่สะใภ้คนไทยอย่าง พิม (ทับทิม อัญรินทร์) ไม่มีทางจะตอบโจทย์ตรงใจทำได้ครบ พิม สาวไทยรักกับ ซ้ง หรือ ทรงยศหนุ่มจีน (เอี้ยง สิทธา) มานานหลายปี จนถึงเวลาที่สมควรแก่การแต่งงาน แต่พอกำหนดวันเวลาหาฤกษ์ได้ พ่อของ ซ้ง ก็มาป่วย และเสียชีวิต เป็นจุดเริ่มต้นของความคิดที่ทำให้ แม่ (กิ๊ก สุวัจนี) ของ ซ้ง รู้สึกว่า หรือเพราะดวงของว่าที่ลูกสะใภ้คนนี้จะเป็นกาลกิณี เรียกว่ามีดวงที่ชงกับครอบครัว


เมื่อแม่ของ ซ้ง พยายามไปปรึกษาหมอดูหลายสำนัก แต่ละสำนักก็ให้คำปรึกษาที่แตกต่างกัน แต่สิ่งที่ไม่มีหมอดูคนไหนพูดถึงคือคำว่า “อคติ”
จากวันที่ พิม เข้ามาอยู่ในบ้านของ ซ้ง ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้น ตั้งแต่แก้วแตกไปจนถึงรถชน ทุกอย่างถูกโยนให้เป็นความรับผิดชอบของ พิม ไปเสียหมด จนไม่รู้ว่า เพราะดวงของ พิม ชงกับครอบครัวนี้จริงๆ หรือเพราะความตั้งใจของแม่สามีที่อยากจะทำให้ทุกอย่างเป็นปัญหา


แน่นอนเวลาที่เกิดเรื่องแบบนี้ คนที่สำคัญที่สุดก็คือคนกลาง เพราะเป็นคนที่ยากที่สุดลำบากใจที่สุด แต่ก็เป็นคนที่มีความสำคัญที่สุด ในการที่จะช่วยหยุดปัญหาหรือทำให้ยิ่งลุกลาม โชคร้ายที่ ซ้ง เองก็เป็นคนดี ที่มีความอ่อนโยน ไปจนถึงอ่อนแอ เกินกว่าจะช่วยแก้ปัญหาอะไรได้อย่างเด็ดขาดความท้าทายจึงมาตกอยู่ที่ พิม

กับความรักที่ทั้งสองคนมีต่อกันเจอโจทย์ยากจะได้รู้ว่ารักกันมากแค่ไหน แต่โจทย์ครั้งนี้ก็อาจจะยากเกินไป เพราะมันเป็นเรื่องของความเชื่อล้วนๆ พบกับซีรีส์รักที่สร้างจากเรื่องจริง CLUB FRIDAY THE SERIES 14 LOVE&BELIEF (ความรัก กับ ความเชื่อ) ตอน สะใภ้จีน เริ่มตั้งแต่วัน ศุกร์ ที่ 3 มีนาคม นี้ และทุกคืนวันศุกร์ เวลา 21.15 น. ทางช่องวัน31 และสามารถติดตามรายละเอียดต่างๆ รวมถึงข่าวสารเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/change2561

 


บุคลิกตัวละคร

1. ทับทิม อัญรินทร์
– พิม สาวไทย อายุ 25-27 ปี อาชีพพนักงานขาย เกิดและเติบโตมาในครอบครัวแบบไทย จึงไม่มีความรู้ความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณีจีนเลย ทั้งความเป็นสาวสมัยใหม่ เป็นตัวของตัวเอง เป็นคนตรงคิดอย่างไรพูดอย่างนั้น อดทนแต่มีขีดจำกัด สุภาพแต่เวลาพูดแล้วเจ็บ

2. กิ๊ก สุวัจนี
– ซ้ง(ทรงยศ) หนุ่มจีน อายุ 25-27 ปี ดูแลธุรกิจส่งออกของครอบครัว เป็นคนสุภาพ อ่อนโยน จนบางครั้งอ่อนแอ ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยเด็ดขาด เป็นคนซื่อ จริงใจ รักใครรักจริง แต่เป็นคนไม่ค่อยกล้าพูดอะไรตรงๆ เพราะกลัวว่าจะทำให้อีกคนเสียใจ

3. กิ๊ก สุวัจนี
– แม่จีน อายุ 60-65 ปี เข้มงวด ยึดถือประเพณี มีความเชื่อเรื่องของดวงและ โชคชะตาราศี รักลูก และหวงลูก ไม่อยากให้ใครมาแย่งความรัก รักมากจนไม่มีเหตุผล

4. บีม สรีดา
สาวสวยผู้เพียบพร้อมที่แม่ของ ซ้ง(ทรงยศ) อยากได้มาเป็นลูกสะใภ้