เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โตเป็นหนุ่มแล้ว สำหรับหนุ่มตี๋ หล่อหน้าใสอย่าง มิณทร์ ยงสุวิมล อดีตนักร้องกามิกาเซ่ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งคนที่มีความสามารถทั้งด้านการร้องและเต้นมาก แต่ไม่พอหนุ่มมิณทร์ยังเก่งทางด้านการเรียน จนตอนนี้ได้เป็นคุณหมอเต็มตัวแล้ว ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนไปเปิดประวัติ และดูผลงานเพลง ของคุณหมอมิณทร์ว่ามีอะไรบ้างไปดูกันเลย

ประวัติส่วนตัว

• ชื่อ มิณทร์ ยงสุวิมล

 

• เกิดวันที่ 8 เมษายน 2542

 

• ภูมิลำเนาเป็นคนกรุงเทพมหานคร

 

 

ด้านการศึกษา

มิณทร์ ยงสุวิมล ศึกษาในระดับมัธยมที่โรงเรียนประชาคมนานาชาติ (International Community School) และหลังจากนั้นเขาก็ได้สอบเทียบวุฒิ ม.6 เพื่อสอบเข้าคณะแพทย์ โดยสอบติดขณะมีอายุเพียง 16 ปี ศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันก็ได้เรียนจบเป็นหมอเต็มตัวแล้ว

 

 

เจ้าตัวเผยว่าตั้งแต่เด็กนั้นมีความฝันที่อยากจะเป็นหมอ เพราะว่าจากการที่ต้องเห็นคุณตาและคุณยายเข้าโรงพยาบาลอยู่บ่อย ๆ จึงมีความคิดที่ว่า ถ้าโตขึ้นก็อยากที่จะมีความรู้ความสามารถในด้านการแพทย์เพื่อดูแลคนในครอบครัวที่เขารักได้ และนอกจากนั้นยังเคยเผยว่า เวลาที่เขาไปหาหมอ ภาพที่เห็นสายตาเวลาคนไข้ขอบคุณคุณหมอ มันคือความรู้สึกขอบคุณจากใจจริง ๆ จึงอยากให้มองเขาแบบนี้บ้าง และการได้ช่วยชีวิตคน การได้รักษาคน ช่วยให้จิตใจเขารู้สึกได้ถึงความเป็นเพื่อนมนุษย์มากขึ้น การต่อลมหายใจ ต่อชีวิตคน มันมีความหมายสำหรับเขามาก

 

 

ซึ่งในตอนที่เขาศึกษาในชั้นปี 6 เขาก็ได้ออกไปลงงานในโรงพยาบาลจริง ๆ ในต่างจังหวัด ทำงานในสถานการณ์จริง และรวมไปถึงลองงานในโรงพยาบาลศิริราช เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้เต็มที่ก่อนที่จะเข้าสู่การทำงานเป็นแพทย์แบบจริง ๆ เต็มตัว

 

 

เส้นทางในวงการบันเทิง

มิณทร์รักการร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ๆ เรียกว่าเป็นอาชีพที่ใฝ่ฝันก่อนอยากเป็นหมอเสียอีก เขาจึงเริ่มต้นเส้นทางนักร้องด้วยการประกวดร้องเพลงในรายการ เดอะเทรนเนอร์ ปั้นฝันสนั่นเวที ปี 2 เมื่อปี พ.ศ. 2553 เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์สำหรับเด็ก และได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับที่ 1 โดยในตอนนั้นเขามีอายุเพียง 11 ขวบ จากนั้น มิณทร์ ยงสุวิมล ก็ได้มีผลงานเพลงกับค่าย RS Music ในปี พ.ศ. 2554 โดยออกอัลบั้มชื่อว่า MIN มีเพลงในอัลบั้มคือ CONNECT Feat. P.O.I, เพื่อนใหม่ที่ไม่สนิท, เธอเหนื่อยมั้ย และ คิดถึงได้ไหม

 

 

ต่อมาในปี พ.ศ. 2556 มิณทร์ได้ย้ายสังกัดไปอยู่ภายใต้ค่ายกามิกาเซ่ โดยมีผลงานอัลบั้ม Mr.MIN มีเพลงในอัลบั้มคือ รักเกินตัว (Overrated), เพื่อนไม่รัก (Just a friend), รักแล้วไปไหน (After Love) และ คนแรก Feat. Marc Kamikaze โดยมิณทร์อยู่กับค่ายกามิกาเซ่จนถึงปี พ.ศ. 2558 ถัดมาเขาก็มีผลงานเพลงกับค่าย Yes Music นั่นคือเพลง Miracle of Love ก่อนที่จะสอบติดคณะแพทย์และพักงานเพลงไปชั่วคราว

กระทั่งในปี พ.ศ. 2563 เมื่อมิณทร์สามารถจัดสรรเวลาของการเรียนได้อย่างลงตัว และพอมีเวลาว่างจากการเป็นแพทย์ฝึกหัด เขาจึงตัดสินใจเซ็นสัญญากับค่าย Muzik Move Records และเริ่มแต่งเพลงเอง โดยมีผลงานเพลงกับค่ายนี้มาแล้ว 3 เพลง คือ I’m So Sorry, รักแค่ไหน (Goodbye) และ ไม่รักไม่ได้

 

 

ซึ่งต้องบอกเลยว่าความสามารถรอบด้านเลยจริง ๆ หากใครหลงรักและชื่นชอบหรืออยากจะติดตามหมอมิณทร์สุดหล่อ สามารถกดติดตามได้ที่อินสตาแกรมชื่อ min.yongsuvimol