เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จับแก๊งแล่เนื้อเหี้x แปรรูปอาหารลูกชิ้นปลาขาว หนังปลาทอดกรอบ! ?

วันที่ 1มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกทลายแก๊งลักลอบจับเหี้ยแปรรูปอาหารป่า บางแหล่งข่าวอ้างว่า นำมาทำลูกชิ้นปลาขาวไม่มีกลิ่นคาว ส่วนหนังนำไปทำหนังปลากรอบ แต่ยังไม่เป็นที่แน่ชัด

หลังการบุกจับพ่อค้าตัวเงินตัวทองรายใหญ่ รอชำแหละส่งทำอาหาร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า ได้ทำการยึดของกลางนับ 100 ตัว จากการตรวจสอบ พบสัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลื้อยคลาน จำนวน 4 ชนิด ได้แก่ ตัวเหี้ยที่ยังมีชีวิตอยู่ในถุง จำนวน 32 ตัว ซากตัวเหี้ยวางกองอยู่กับพื้นและอยู่ในกะละมัง จำนวน 59 ซาก เต่านาจำนวน 20 ตัวเต่าหับจำนวน 2 ตัว และเต่าดำจำนวน 6 ตัว อยู่ในโอ่งมังกร และยังพบชาวบ้าน 5 คนที่มารับจ้างชำแหละ แปรรูป ตัวเหี้ย

ข้อมูลจากสำนักข่าว ไทยพีบีเอส ระบุว่า ทางนายเผด็จ ลายทองผอ.สำนักอนุรักษ์สัตว์ป่า กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สั่งให้ตรวจสอบและขยายผลถึงแหล่งที่มาของกลางทั้งหมด

ล่าสุดมีการขยายผลเจ้าของบ้านที่ชำแหละเนื้อเหี้ย รับสารภาพว่าเดิมเขาเป็นแค่คนจับส่ง รวบรวมทีละ 2-5 ตัว และพลิกผันในการชำแหละส่งขายเนื้อให้กับร้านอาหารป่าใน .ตราด ราคาพุ่งเป็นกก.ละ 110 บาท 

ในอีกกณีที่มีข้อสงสัยจากประชาชนคือ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวว่าจะปลดล็อกให้เลี้ยงตัวเหี้ยเชิงการค้า แต่กรมอุทยานฯยังยืนยันว่าไม่เคยมีแนวคิดที่จะอนุญาตให้เลี้ยงเหี้ยเชิงการค้าได้ เหตุผลเพราะยังไม่ได้อยู่ในสถานะที่เพาะพันธุ์ตามกฎหมาย

สำหรับความผิดในการลักลอบค้าสัตว์ป่า ตามพ...สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ..2562 มาตรา 17 ประกอบมาตรา92 ข้อหาร่วมกันมีไว้ในครอบครองซี่งสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 50,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และมาตรา 29 ประกอบมาตรา 89 ข้อหาร่วมกันค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขอบคุณภาพจากเพจสุพรรณบุรีที่รักและเฟซบุ๊กอันดามัน นกสวยงาม กทม.

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“คู่รักซุปตาร์” มีเฮ! ต้อนรับลูกคนแรก หลังรอนาน6ปี?

“คู่รักซุปตาร์” มีเฮ! ต้อนรับลูกคนแรก หลังรอนาน6ปี?