เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรามาทำความรู้จัก “ยูนาบี” ไม่ใช่ๆ “ฮันโซฮี” นางเอกสาวที่ขึ้นแท่นเป็นนักแสดงดาวรุ่งสุดฮอตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว กันเถอะ!!

 

ชื่อ : ฮันโซฮี

วันเกิด : 18 พฤศจิกายน 1994

เกิดที่ : อุลซัน ประเทศเกาหลีใต้

Instagram : xeesoxee

การศึกษา

📍Ulsan Girls’ High School

เส้นทางวงการงานแสดง🎬🎞️

ฮันโซฮี เข้าสู่วงการบันเทิงจากการ เดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา บวกด้วยกับความสวยและความสามารถของเธอทำให้ได้เริ่มมีผลงานการแสดง และได้แจ้งเกิดแบบปังปัง จากการรับบทเมียน้อยหน้าสวยสุดแซ่บ “ดาคยอง” จากซีรีส์ The World of the Married จากนั้นเธอก็เริ่มมีงานแสดงออกมาเรื่อยๆ และปังสุดๆอีกครั้ง และภาพลักษณ์ใหม่ที่แซ่บกว่าเดิม ในซีรีย์เรื่อง Nevertheless ซีรีส์เรท19+ แนวโรแมนติก ดราม่า กับบทนำอย่าง “ยูนาบี” นักศึกษาสาวผู้ไม่เชื่อในความรักแต่อยากลองคบหามีความรักอยางจริงจังแสดงคู่พระเอกสุดฮอต ฉายา สามีแห่งชาติ อย่าง “ซงคัง” ซึ่งเพียงออกอากาศไปแค่ตอนแรกก็ทำเอาสาวๆใจสั่นไปไปกันเพียบ กับวลีเด็ด “ไปดูผีเสื้อกันไหม”

จนเกิดกระแสฟีเวอร์ติดแฮทแท็ก #ไปดูผีเสื้อกันไหม กันทั่วบ้านทั่วเมือง!!! ต่อมากับซีรีส์ My Name ซีรีส์แนวแอ็คชั่น ซึ่งถือว่าเป็นบทบาทที่ท้าทาย ฮันโซฮี มาก ขนาดที่ว่าเธอยอมเพิ่มน้ำหนักเพื่อเล่นเรื่องนี้เลย และผลงานล่าสุด อย่าง Soundtrack No.1 ซีรีส์แนวรักโรแมนติก ที่เล่าถึง หนุ่มสาวที่เป็นเพื่อนกันมานานถึง20 ปี ที่ต้องมาอยู่ด้วยกันานถึง 2 อาทิตย์ จนเกิดความรู้สึกแปลกๆให้กัยมากมาย แถมยังได้แสดงประกบคู่ “พัคฮยองชิก” พระเอกหนุ่มที่มากความสามารถไม่แพ้กันอีกด้วย!! โดยทั้งคู่แสดงออกมาได้เหมาะสมกันมาก จนแฟนคลับฟินตามกันเพียบ!!

ผลงานซีรีส์

📍Reunited Worlds

📍Money Flower

📍100 Days My Prince

📍After the Rain

📍Abyss

📍The World of the Married

📍Nevertheless

📍My Name

📍Soundtrack No.1