เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 10 ส.ค. พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ จันจะนะ สว.สส. นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท จับกุมนายวิศิษฐ์ ปิ่นทอง อายุ 31 ปี ชาวอ่างทอง และนายวันชัย จั่นเรือง อายุ 20 ปี ชาวพิจิตร พร้อมของกลางเงินสด 2,880 บาท กระเป๋าสตางต์ 1 ใบ ไขควง 1 ด้าม และร่ม 1 คัน โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ปากซอยพหลโยธิน 1 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.

พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท กำลังออกตรวจตราพื้นที่อยู่ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ผู้เสียหายจากบริเวณทางลงทางด่วนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กำลังวิ่งหลบหนีมาตามถนนพหลโยธิน จึงรีบนำกำลังไปตรวจสอบพบนายณัฐชัย ปัญญาใจ อายุ 33 ปี พนักงานร้านเคเอฟซี สาขาห้างเซ็นจูรี่ พร้อมพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนอาไว้ได้ในสภาพสะบักสะบอมพร้อมของกลางดังกล่าว โดยมีนายทองดำ ศรีสารคาม อายุ 41 ปีรปภ. ซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บถูกไขควงแทงเข้าที่ปาก ชี้ตัวยืนยันให้จับกุม เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบปากคำที่สน.พญาไท

นายณัฐชัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งเลิกงาน และกำลังจะขี่รถจยย.กลับบ้าน เมื่อมาถึงบริเวณใต้ทางด่วนจุดเกิดเหตุ พบผู้ต้องหาทั้งสองคนกำลังช่วยกันเอาร่มตีและพยายามจะใช้ไขควงแทงผู้เสียหายเพื่อจะชิงทรัพย์ ตนจึงรีบขี่รถเข้าไปช่วยเหลือ ทำให้คนร้ายตกใจรีบวิ่งหนีออกมายังถนนใหญ่ ตนจึงขี่รถไล่ตามไป จนกระทั่งถึงบริเวณหน้าเซเว่นก็ตะโกนให้ชาวบ้านในละแวกนั้นช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ ก่อนแจ้งให้ตำรวจมารับตัวไปดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพ โดยนายวิศิษฐ์ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกตำรวจ สน.บางซื่อ จับข้อหาลักทรัพย์ติดคุกอยู่นานประมาณ 2 ปี เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่กี่เดือนจึงยังไม่มีงานทำ อาศัยนอนอยู่ในปั๊มน้ำมัน ปตท.สนามเป้า และอาศัยข้าววัดกินประทังชีวิตไปวันๆ ก่อนเกิดเหตุเลยชวนนายวันชัยคนเร่ร่อนที่นอนอยู่ในปั๊มด้วยกันออกหาเหยื่อชิงทรัพย์หาเงินมาใช้จ่าย จนกระทั่งมาเจอผู้เสียหายเดินอยู่ จึงตรงเข้าไปใช้ไขควงจี้ ส่วนนายวันชัยใช้ร่มตี แต่มีพลเมืองดีเข้ามาเห็นก่อนเลยพากันวิ่งหนีแต่ก็ไปไม่รอด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีและใช้อาวุธ และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – เดลินิวส์