เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

3 มีนาคม 2566 นี้ สวนสัตว์พาต้า กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง หลังจากที่ปิดปรับปรุงพื้นที่สวนสัตว์บางส่วน ไปประมาณ 1 ปี โดยเปิดให้เข้าชมทั้ง ชั้น 6 และ ชั้น 7

สำหรับชั้น 6 จะเป็นลักษณะสวนสัตว์ปิด สัตว์จะอยู่ในตู้โชว์ ซึ่งส่วนใหญ่ คือ สัตว์เลื่อยคลาน และ สัตว์กลางคืน โดยชั้น 6 ยังคงมีโซนประสาทโบราณจำลอง ซึ่งเป็นโซนของสัตว์กลางคืน ที่สร้างมาตั้งแต่ปี 2528 ยังคงมีกลิ่นอายของสวนสัตว์สมัยก่อน เช่นเดิม

สำหรับสวนสัตว์พาต้า ไฮไลท์ก็คือ ชั้น 7 หรือ ชั้นดาดฟ้าของห้าง ซึ่งเป็นสวนสัตว์บนชั้นดาดฟ้าแห่งเดียว ในกรุงเทพมหานคร และสิ่งที่คนส่วนใหญ่ต้องการไปดู คือ ป้าบัว หรือ บัวน้อย ลิงกอริลลา ที่อายุมากกว่า 30 ปี ซึ่งบัวน้อยอยู่ในห้องกระจกขนาดใหญ่ติดแอร์และปลอดเชื้อโรคอย่างดี

โดยก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่าน มีประเด็นว่า ทางสวนสัตว์มีการเจรจาซื้อขายบัวน้อย แต่สุดท้าย ทางผู้บริหารสวนสัตว์พาต้า ก็ออกมาชี้แจงว่า ถึงแม้ระยะหลัง บริษัทจะขาดทุนต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เคยมีสักครั้งที่จะเจรจา หรือตั้งราคาบัวน้อย เพื่อทดแทนด้วยผลกำไรจากสิ่งที่รัก และหวงแหนมากที่สุด

ทั้งนี้ บัวน้อย กอริลลาเพศเมียที่ถูกส่งตัวมาจากประเทศเยอรมนี ตั้งแต่ปี 2535 ในราคา 3 ล้านบาท อยู่ในสวนสัตว์พาต้า ตั้งแต่มันอายุ 3 ขวบ ซึ่งในตอนนั้นประเทศไทยเข้าร่วมอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้จะสูญพันธุ์ หรือ ไซเตส (CITES) จากนั้นก็ไม่สามารถนำกอริลลาเข้ามาไทยได้อีก

ขณะที่ สวนสัตว์พาต้าปิ่นเกล้าจะเปิดทุกวัน เวลา 10:00 น.-17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวนสัตว์โคราช มีโครงการปล่อยนกกระเรียนพันธุ์ไทยสู่ธรรมชาติ 10 ส.ค. นี้

ช่วงวันหยุดยาว สวนสัตว์โคราช จัดกิจกรรมหลากหลาย ต้อนรับนักท่องเที่ยว