เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มอบหมายให้ทาง บก.ปอท. ตรวจสอบเซิฟเวอร์เกม “โปเกมอน โก” ว่ามีลักษณะเข้าข่ายบุกรุกความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นหรือไม่ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.  พล.ต.ต.ศุภเศรษฐ์ โชคชัย ผบก.ปอท. เปิดเผยว่า ได้รับคำสั่งจาก ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ที่มอบหมายให้มีการตรวจสอบเซิฟเวอร์เกม “โปเกมอน โก” ว่ามีลักษณะเข้าข่ายบุกรุกความเป็นส่วนตัวของบุคคลอื่นหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวทราบว่าขณะนี้ทาง กสทช. ได้เรียกผู้ประกอบการ ที่ซื้อลิขสิทธิ์เกมโปเกมอน โกมาให้บริการ เข้าหารือเรื่องมาตรการดูแลการเล่นเกมที่เหมาะสม หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านหมายเลขโทรศัพท์ 1200 ถึงการเข้าไปเล่นเกมในสถานที่ไม่เหมาะสมหลายแห่ง เช่น โรงพยาบาล สถานที่ราชการ สถานที่เกี่ยวกับความมั่นคง รวมถึงการเล่นเกมบนถนนสาธารณะ ที่อาจขาดความระมัดระวังก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งหากมีผลการเจรจาออกมาแล้ว ทางปอท. ก็จะมาพิจารณาหาขั้นตอนดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการเจรจาระหว่างทางกสทช.และตัวแทนผู้ซื้อลิขสิทธิ์และผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องเบื้องต้นจะเป็นการหารือเรื่องการกำหนดแนวทางดูแล เช่น กำหนดโซนนิ่งในพื้นที่สำคัญไม่ให้ไปละเมิดสิทธิของบุคคลอื่น รวมถึงพื้นที่ความมั่นคง พื้นที่หน่วยราชการ และสถานที่สำคัญต่างๆ เป็นต้น

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/