เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นิ่ม จุดธูปเชิญวิญญาณ น้องต่อ หลังหายตัวครบ 1 เดือน อยากให้เจอร่างลูก

นิ่มจุดธูปเชิญวิญญาณ น้องต่อ หลังหายตัวครบ 1 เดือน อยากให้เจอร่างลูก ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนใดก็ตาม จนท.ยังระดมค้นหาในคลอง

วันที่ 5 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครบ 1 เดือนแล้วการหายตัวไปของน้องต่อ เด็กชายวัย 8 เดือน ที่น.ส.นิ่ม แม่น้องต่อ ให้การรับสารภาพว่าทำลูกพลัดตกพื้นจนเสียชีวิต ก่อนนำร่างไปโยนทิ้งในแม่น้ำท่าจีน ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ทั้งตำรวจ กูชีพ กูภัยและนักประดาน้ำจากกองบังคับการตำรวจน้ำ นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ เข้าร่วมระดมปฏิบัติการค้นหาร่างของน้องต่อ ซึ่งภารกิจการค้นหาร่างของน้องต่อนั้นมีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือสแกนพื้นที่ทุกจุดค้นหาในบริเวณของคลองท่อ ที่เชื่อมต่อกับแม่น้ำท่าจีน แต่กลับไม่พบหลักฐานใดๆ

นายประกอบ ศิลารัตน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ประสานเรือโยธาของกรมเจ้าท่า มีภารกิจการขุดลอกดินเลนภายในแม่น้ำท่าจีน มาขุดเอาดินเลนที่อยู่บริเวณคลองท่อขึ้นมาบนฝั่ง ตักกองไว้ริมฝั่ง เพื่อตรวจสอบเลนต่างๆ อย่างละเอียด เมื่อตักดินเลนขึ้นมาจากคลองท่อแล้ว พบว่าดินเลนเป็นสีดำสนิท พบเพียงซากกระดูกของสัตว์ และแพมเพิส 1 ชิ้นเท่านั้น จากนั้นได้ประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลบางหลวง 1 คัน ฉีดน้ำใส่ดินเลนที่ถูกตักขึ้นมา เพราะอยากที่จะค้นหาอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบสิ่งใด ตำรวจใช้เชือกสีเหลืองกั้นแนวไว้ เพื่อกันผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปในพื้นที่

ด้านนายเชษฐ์ ทีมงานหน่วยกู้ชีพกู้ภัยตำบลหินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่หนึ่งในทีมร่วมค้นหา เปิดเผยว่า เรือของกรมเจ้าท่าได้เข้ามาช่วยตักดินบริเวณนี้ เพราะเป็นจุดที่นิ่มบอกว่านำน้องต่อมาโยนทิ้ง ก่อนหน้านี้ได้งมหา และประดาน้ำกันหลายรอบก็ไม่พบ จนครั้งนี้ต้องตัดดินเลนด้านล่างขึ้นมา แล้วค่อยๆฉีดน้ำ เพื่อให้ดินเลนกระจายตัวออก สิ่งที่ต้องการมากที่สุดเป็นข้าวของเครื่องใช้เกี่ยวกับเด็ก โดยสังเกต เสื้อสีขาวดำลายขวาง หรือจะเป็นกางเกงแพมเพิส หากโชคดีอยากจะเจอร่างหรือเจอกระดูกก็ได้ เพื่อที่จะส่งมอบให้กับตำรวจ สำหรับการตักดินเลนยังไม่ละเอียดพอ ต้องร่อนน้ำด้วย แต่ด้วยกำลังคนไม่มากพอ จึงต้องทำแบบนี้ หากจุดนี้ไม่พบ ก็ไม่รู้ว่าจะค้นหาจุดหมายใดต่อเพราะทำทุกอย่างเต็มที่แล้ว

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา น.ส.นิ่ม แม่ของน้องต่อ เดินทางมาที่บริเวณกอไผ่ริมแม่น้ำท่าจีน หมู่ 6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม ห่างจากบ้านน้องต่อเพียง 100 เมตร เพื่อมาจุดธูปเชิญดวงวิญญาณ และขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยแจ้งตำรวจและอาสาสมัครในพื้นที่คอยตรวจสอบ หลังจากนั้นแม่ของเด็กก็เดินทางกลับ แต่การจุดธูปขอขมาเป็นเรื่องความเชื่อส่วนบุคคล ในการหายตัวไปของน้องต่อซึ่งครบ 1 เดือนพอดี ในวันที่ 5 มี.ค.นี้ หากว่าเด็กเสียชีวิตจริง โดยน.ส.นิ่มอยากพบร่างไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนใดก็ตาม ทำให้การปฏิบัติการค้นหาได้ยาวมาอย่างต่อนื่อง

ช่วงสายของวันที่ 5 มี.ค. นักประดาน้ำ จิตอาสา จะลงค้นหาโดยเฉพาะบริเวณริมตลิ่งตั้งแต่บริเวณจุดเกิดเหตุ ไล่เรียงไปจนถึงปากอ่าวลงแม่น้ำท่าจีน และริมตลิ่งของแม่น้ำท่าจีน โดยเน้นจุดที่เป็นดินโคลนใกล้ริมตลิ่งเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีอาจารย์เจ จักรินทร์ รังสิมันตธนากร ได้ร่วมกันลงพื้นที่ในการค้นหาปฏิบัติการทางน้ำด้วยการงมหาในจุดที่มีการตักดินเลนขึ้นมาเพื่อหาร่างและหลักฐานของน้องต่อเช่นกัน โดยอาจารย์เจเชื่อว่ายังคงอยู่ในน้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียนำ้ตา “ลิเดีย”ปล่อยคลิป “พี่ดีแลน-น้องเดมี่” เสียนำ้ตาเพราะเรื่องนี้(ชมคลิป)

อบอุ่น!! แต่งตัวรับตรุษจีนยกบ้าน แมทธิว-ลิเดีย พร้อมเผยรูปครอบครัว