เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

เมื่อนักแสดงคุณภาพ แจ๊บ เพ็ญเพชร มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 เปิดเรื่องราวในชีวิตพร้อมและเผยความรักแบบทุกซอกทุกมุมในใจ ถึงเหตุผลทำไมถึงเคยเจ้าชู้ พร้อมเผยเสียใจในความรักจนต้องเสียน้ำตา

ถาม เดี๋ยวก่อนนะทำไมเขาถึงมีการจั่วหัวว่า เรียบทั้งร้อย กี่ร้อยก็เรียบ จริงเหรอ แจ็บ ไม่น่าจะเป็นแบบนั้น เพราะ แจ็บ ดูพระเอ๊ก พระเอก เจ้าชู้สุภาพแบบนี้เลยเหรอ ??
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ใช่ครับ สมัยเด็กๆนะครับ เห็นแบบนี้ตัวดีเลยครับ การที่เราได้มีโอกาสได้ไปรู้จักกับสาวๆมันจะเท่ ไม่ได้สนใจเรื่องการให้เกียรติกับแฟนเรามากเท่าไหร่ ก็จะไปคุยกับคนนั้นคนนี้ไปเรื่อยๆครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ว๊าว! …โผล่กลางไอจี หลัง ” ทาทา ยัง” โพสต์รูปคู่เปิดตัว !!

กรี้ด!! นักร้องสาวชื่อดัง ลงภาพคู่หนุ่มหล่อเข้ม ดีกรีไม่ธรรมดา 

 

ถาม เพราะฉะนั้น ณ ตอนนั้นเราคุยกับคนอื่น แม้แต่ตอนที่เรามีแฟนแล้วในตอนนั้น ???
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : มีบ้าง ถ้าช่วงเรามีแฟนเนี่ยนะครับ ส่วนใหญ่คนจะรู้ว่าเรามีแฟนแล้ว แล้วเราก็จะไปเจอกับคนที่คล้ายๆกับเรา ที่เขาจะเจ้าชู้เหมือนกัน

ถาม ถามตรงๆเราก็เลยไม่รู้สึกว่าผิด
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ใช่ ตอนเด็กๆด้วยครับ ตอนเด็กๆเลยไม่ค่อยรู้สึกผิดเท่าไหร่ แต่จะรู้สึกตอนโดนจับได้แล้วก็ทำใหม่

ถาม ด้วยความที่เป็นคนที่บุคลิกรูปร่างหน้าตาแบบนี้ ตอนนั้นเวลาแฟนคลับเขากรี๊ด !! เจอแบบเบอร์ไหนบ้างความเข้มข้น
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : โอ้โฮ !! ตอนภาพยนตร์ออกฉายเรื่องแรกนะครับ เร็วกว่าใจ ไกลเกินฝัน เป็นภาพยนตร์ที่ได้เงินมากที่สุดเป็นสถิติประเทศไทยนะครับ และก็โรงแตกเลย ไปโรงสยามคนล้นออกมาจากโรงเลย ก็คือเดินเข้าไปเนี่ย ทั้งข่วน ทั้งจิก ทั้งแบบว่าพยายามดึงเราอย่างนี้ครับ กลับบ้านเนี่ยแผลเต็มมือเลย

ถาม เวลาที่บอกว่า แจ็บ เพ็ญเพ็ชร เป็นคนเจ้าชู้เคยมี คบซ้อนเยอะสุดประมาณกี่คน ???
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : จริงๆคบซ้อนจะไม่มีนะครับ ก็คือถ้าเรามีแฟนอยู่เราจะตั้งเป็นแฟนเราคนเดียว แต่ว่าถ้าเราไปเจ้าชู้ไปกุ๊กกิ๊กอะไรกับใคร คนนั้นจะไม่ใช่แฟนเราครับ และเขาก็จะรู้ด้วยว่าเรามีแฟนอยู่ เขาก็จะไม่มาวุ่นวายกับเรามากเท่าไหร่

ถาม คือ ไม่กล้าถามเลยว่าเพราะว่าดูมีความสุภาพสูงมาก แต่เรื่องที่เราเล่าเนี่ยล่อแหลมตลอดเลยนะ ทุกคนที่เราแวะไปในระหว่างที่เรามีแฟน เขารู้หมดแล้วแฟนเรารู้ไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ไม่รู้สิครับ เพราะสมัยก่อนโซเชียลมันก็น้อยใช่ไหมครับ ตามตัวก็ยากช่วงแรกๆที่ทำงานเนี่ยมีแค่เพจเจอร์เอง มันก็ตามไม่ได้

ถาม ถึงขั้นว่าตอนบริหารจัดการเวลาเราดู ไททานิค วันหนึ่ง 3 รอบ ซึ่ง 1 รอบคือ 3 ชั่วโมงกว่าภายในวันเดียว
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ภายในวันเดียวครับ ต้องเหมือนว่าเราไม่เคยดูมาก่อนเลยเวลาเขามาสะกิด เธอ .. ใช่ ดีมากเลย จำบทได้เลยครับก็ดูเที่ยง ดูบ่าย และก็ดูรอบค่ำ

ถาม เคยมีถึงขนาดที่จับได้แล้วโวยวายกันไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ถ้าแฟนจับได้แฟนจะโวยเรา จับได้ก็ไม่รับ ถ้ารับก็รับไม่หมดครับ เผลอก็ทำใหม่ (ยิ้ม)

ถาม แล้วเอาจริงๆ นะเวลาทะเลาะกันเสียงดังกันไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : เราจะเงียบแล้วปล่อยให้เขาโวยวาย เราผิดอยู่แล้วก็ไม่ควร ส่วนใหญ่แฟนที่คบอยู่จะไม่ค่อยโวยวายเท่าไหร่ ก็จะสไตล์คล้ายๆกัน ก็จะงอนก็อาจจะหายไปจากเราเลยเราก็ต้องไปตามง้อ

ถาม แล้วพอง้อกลับมาเจ้าชู้ต่อไหม ??
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ก็เหมือนเดิมครับ พอเผลอแล้วก็ทำใหม่ (ยิ้ม)

ถาม ส่วนใหญ่พระเอกก็จะคู่กับนางเอก ตอนนั้นเคยมีแฟนที่อยู่ในวงการด้วยไหม ??
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : มีครับ

ถาม ได้ยินว่าเคยหักอกนางเอก
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ไม่เคยเลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นคนทำให้เขาหักอกเรามากกว่า คือ ทำให้เขารู้สึกว่าไม่ไหวไปดีกว่า

 

ถาม อะไรคือสิ่งที่ทำให้เขารับไม่ไหวจริงๆนอกจากความเจ้าชู้
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ก็ไม่รับผิดชอบเลยครับ อยู่ที่บ้านเนี่ยทำงานไม่เป็น แล้วเป็นลูกคนเล็กด้วยพ่อแม่ตามใจหมดเลยครับ และก็ไม่เข้าใจการทำงานด้วยว่ามันต้องรับผิดชอบนู่นนี่นั่น (ถาม หมายถึงงานในวงการตอนนั้น) ใช่ครับ บทก็ไม่เคยอ่านเวลาก็ไม่ตรง บางทีทำงานด้วยกันแล้วอย่างนี้ เขามาปลุกเราเพราะรู้ว่าเช้าเนี่ยจะไม่ค่อยตื่น เขาก็จะขับรถมารับ ปลุกอย่างไรก็ไม่ตื่นจนเขาสายไปด้วย

ถาม แล้วทำไมเราถึงต้องตื่นสายเราเป็นคนนอนดึกเหรอ
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : นอนเช้าดีกว่าครับ เป็นคนชอบดูภาพยนตร์ครับ การรีแลกซ์ของเราคือการได้ดูภาพยนตร์ ซึ่งตอนนั้น ดูวิดีโอครับภาพยนตร์จีนซีรีส์ครับ 20 มัวนบางทีดู 2 วันจบ

ถาม ซึ่งในความเป็นแฟนเราตอนนั้นก็คือทำทุกอย่างเช่น ไปปลุกมาได้แล้ว ไปทำงานได้แล้ว เร็วๆต่างๆนานา เคยไปโมโหเขาบ้างไหมที่เขามาปลุก
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ไม่ครับ แต่ก็ไม่ลุกไงก็นอน เคยมีคนหนึ่งพูดบอกว่า ฉันจะทำอย่างไรกับเธอดีเนี่ย ไม่หือไม่ฮือ ยิ้มสู้อย่างเดียวครับ

ถาม แล้วนางเอกคนนั้นเขาเจอความเจ้าชู้ของเราไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ก็เจอครับ ก็เจอเรื่อยๆ (ยิ้ม) พอเริ่มมีโทรศัพท์ก็เริ่มมีเบอร์โทรศัพท์แปลกๆแล้ว แล้วเราก็รับ อืมๆ สมัยก่อนยังไม่ค่อยเนียนเท่าไหร่เออๆ แค่นี้ก่อนนะ เขาก็รู้แล้วว่าเราต้องมีใครโทรมา จนมาถึงวันหนึ่งไม่ไหวจริงๆเขาก็คุยกับเราว่า ไปทำงานของตัวเองดีกว่า

ถาม เวลาถูกบอกเลิก แจ็บ รู้สึกอย่างไรบ้างในตอนนั้นมีคิดได้บ้างไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ก็เศร้าเลย จะเซ็งแล้วก็เฮิร์ต (ถาม ร้องไห้ไหม) มีบ้างเหมือนกันเวลาเห็นงานเขาในทางโทรทัศน์ มีแบบซึมๆน้ำตาคลอครับ พอออกไปทำงานเจอนางเอกอีกคนก็เริ่มอารมณ์ดีขึ้น

ถาม อยากรู้ว่าในที่สุดแล้ว โกรธเกลียดกันไหมกับคนคนนั้น
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : ไม่ครับ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เพราะส่วนตัวแล้วเราเป็นเพื่อนที่ดี แต่เราเป็นแฟนที่ไม่ดี ด้วยความที่ตอนนั้นมีความคิดอะไรแปลกๆในตัวเองครับ คือ ในบ้านเนี่ย ผู้ชายทั้งหมดเลยครับ มีคุณแม่คนเดียวเป็นผู้หญิง อยู่โรงเรียนผู้ชายล้วนอีกไม่เคยเจอผู้หญิงเลยครับ พอมาเจอทีขอเจอเยอะๆแล้วกัน

ถาม จนในที่สุดก็ได้มาเจอคุณภรรยา ???
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : เป็นเพื่อนของเพื่อนครับ ไปทานข้าวแล้วพอดีเพื่อนผู้หญิงชวนจูนมาด้วย เขาเดินมาแบบสว่างมาก !! สเปคเลยครับ

ถาม เขาได้รู้กิตติศัพท์ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาไหม
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : รู้ครับรู้ช่วงแรกๆเนี่ยมีปัญหาก็คือคนเก่าๆที่เราคุย โทรศัพท์ก็จะเข้ามาตอนตีหนึ่งเที่ยงคืน เราก็บอกกับเขาตรงๆ ว่าตอนก่อนที่จะเจอกันเรามีเยอะมาก เราเดทไว้กับหลายคน

ถาม คนเจ้าชู้ เลิกเจ้าชู้ได้จริงเหรอ ???
แจ็บ เพ็ญเพ็ชร : เขาเข้ากับเราได้หมดเรื่องส่วนตัวเรื่องนิสัยใจคอการพูดจาเราคิดว่าคนนี้เราพลาดไม่ได้อีกแล้ว เราพลาดเราก็อาจจะไม่ได้เจอแบบนี้อีกแล้ว วันแต่งงานเราตั้งปณิธานว่าเราจะไม่เป็นแบบที่เราเคยมีประสบการณ์มาแล้ว ลูก คือ จุดโฟกัสเลยเราไม่อยากให้เขามีชีวิตที่ไม่ดีในอนาคตเราต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดีเราก็เปลี่ยนเลย