เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประทับใจ…!! นักท่องเที่ยวชาวแคนาดา ทำโทรศัพท์ตกแม่น้ำแม่กลอง กู้ภัยงมดำฝ่าน้ำเชี่ยวกว่า 5 ชั่วโมง สร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยว

วันที่ 6 มี.ค.2566 เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์ สมุทรสงคราม ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนายกมล เจ้าของบริษัทนำเที่ยวช่วยงมหาโทรศัพท์มือถือที่ทำตกแม่น้ำแม่กลอง บริเวณท่าน้ำหน้าที่ว่าการอำเภออัมพวา ใกล้เคียงตลาดน้ำอัมพวา อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม หลังรับแจ้งจึงส่งทีมนักประดาน้ำ 5 นายไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายกมล ยืนรออยู่พร้อมระบุ เปิดบริษัททัวว์เล็กๆพานักท่องเที่ยวแคนาดามาล่องเรือตลาดน้ำอัมพวา หลังถ่ายรูปให้ลูกค้าเสร็จจึงใส่โทรศัพท์มือถือซัมซุง A13 ไว้ในกระเป๋าเสื้อ ขณะที่กำลังขึ้นจากเรือกลับที่พัก โทรศัพท์มือถือหลุดจากกระเป๋าเสื้อตกน้ำ ราคาโทรศัพท์มือถือไม่กี่หมื่นบาท แต่ที่สำคัญคือข้อมูลลูกค้าอยู่ในโทรศัพท์มือถือทั้งหมด

จากนั้นทีมนักประดาน้ำ ลงแม่น้ำแม่กลองดำน้ำค้นหาท่ามกลางอุปสรรคระดับความลึกถึง 9 เมตร ใต้น้ำไหลเชี่ยว หนาวเย็นและมืด แต่ทีมกู้ภัยไม่ละความพยายามใช้เวลา กว่า 5 ชั่วโมงจึงพบโทรศัพท์มือถือก่อนนำขึ้นมาส่งคืนให้นายกลม ท่ามกลางความประทับใจใของนักท่องเที่ยว ขณะที่นายกมลก็ดีใจขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ใจสลาย…!! แม่ทรุดนั่งปล่อยโฮ เมื่อเจอศพลูกชายวัย26 ดับอยู่ในเก๋งลานจอดรถปั๊มน้ำมันมาแล้ว3วัน

-จะเป็นลม…!! วีรกรรม “เจ้าเห็ดเผาะ” กับเพื่อนซี้ต่างสายพันธ์ุ “เจ้าเจษฎา” ชาวเน็ตสุดห่วง (มีคลิป)

 

นายรัชพล ไทยประเสริฐ นักประดาน้ำหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสรรพราเชนทร์ เปิดเผยว่า ชุดประดาน้ำ 5 นาย ได้ลงดำน้ำค้นหาในแม่น้ำแม่กลอง ซึ่งลึกประมาณ 9 เมตร มีกิ่งไม้ กระเบื้องแผ่นปูนใต้น้ำจำนวนมาก อีกทั้งใต้น้ำไหลเชี่ยว หนาวเย็น และมืด เจ้าหน้าที่พยายามเต็มที่ประมาณ 5 ชั่วโมง จึงพบโทรศัพท์บริเวณมุมเท้งห่างประมาณ 1 เมตรนำขึ้นมาคืนเจ้าของได้สำเร็จ สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เห็นความตั้งใจของเจ้าหน้าที่กู้ภัยประเทศไทย