เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 10 ส.ค. ร.ต.อ.สุนทร ชูช่วย รอง สว.(สอบสวน) สน.บางนา รับแจ้งเหตุพระภิกษุถูกแทงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 35/203 บริเวณซอยสุขุมวิท 70/2 ชุมชนริมทางด่วนบางนา แขวงและเขตบางนา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.ศักดิพัฒน์พลิคามินทร์ รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ต.อภิโชค ขนบดี สว.สส. เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวชจากรพ.จุฬาฯ และมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นชุมชุนแออัดปลูกติดกันหลายหลัง เจ้าหน้าที่พบศพนายสายสิน คำนาโฮม หรือสามเณรสายสิน คำนาโฮม อายุ 50 ปี ที่อยู่ 86 หมู่ 8 ต.คำขวาง อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี สภาพศพนอนหงายจมกองเลือด แต่งกายคล้ายพระสงฆ์ สวมสบงเพียงตัวเดียว ตามร่างกายพบบาดแผลถูแทงใต้ราวนมซ้าย 1 แผล และแผลถูกบาดที่มือซ้ายระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วกลางอีก 1 แผล จากการตรวจสอบภายในห้องพบบัตรประชาชนของผู้ตายและบัตรประจำตัวนักศึกษาผู้ใหญ่วัดศิริวราวาส จ.ศรีสะเกษ และจากการตรวจสอบบริเวณทางเดินในชุมชนห่างออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบกองเลือดขนาดใหญ่ใบมีดทำครัวปลายแหลมยาวประมาณ 6 นิ้ว ไม่มีด้ามจับ และจีวรตกอยู่ นอกจากนี้ที่บ้านเลขที่ 146 ของนายวัฒนชัย คงประสิทธิ์ อายุ 24 ปีสาวประเภทสองเพื่อนผู้ตาย พบรอยเลือดบริเวณหน้าประตูห้อง เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดที่พบไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนนายสมพงษ์ ปัสสา อายุ 50 ปีเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนหน้านี้รู้จักกับพระสายสินขณะที่มาธุดงในป่ารกร้างย่านถนนศรีนครินทร์ จึงชวนมาอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยมี น.ส.พยอม (นามสมมุติ) อายุ 42 ปี นายวัฒนชัยและเด็กติดตามอีก 1 คน มาอาศัยอยู่ด้วยกัน โดยตนกับแม่ก็อาศัยอาหารที่พระสายสินไปบิณฑบาตทุกเช้าที่หน้าตลาดอุดมสุขมาประทังชีวิตแลกกับค่าที่พัก โดยก่อนเกิดเหตุตนกับพระสายสินและน.ส.พยอมได้ตั้งวงดื่มเหล้าขาวกันที่บ้านพักของนายวัฒนชัย ตั้งแต่เวลา 19.30 น. จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น. พระสายสินขอตัวกลับที่พักก่อนพร้อมทั้งขอแบ่งสุรากลับไปดื่มที่พักด้วย จากนั้น น.ส.พยอมก็เดินตามกลับไปที่พักจนมาพบพระสายสินนอนเสียชีวิตภายในห้องพักโดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนแทง ทั้งนี้ปกติแล้วพระสายสินเป็นคนมีอารมณ์รุนแรงและมักจะมีปัญหากับคนในชุมชนเป็นประจำ

ด้าน น.ส.พยอม ให้การว่า ตนกับพระสายสินมีสัมพันธ์ลึกซึ้งต่อกัน โดยระหว่างที่อาศัยอยู่ที่ชุมชนแห่งนี้ได้มีนายดอน พ่อค้าขายผลไม้ในตลาดอุดมสุขที่อาศัยอยู่ภายในชุมชนเดียวกันมาชอบพอตน แต่ตนไม่ได้สนใจและไม่ได้มีความสัมพันธ์ด้วยแต่อย่างใด ก่อนหน้านี้พระสายสินเคยต่อว่าตนเรื่องนี้หลายครั้ง อีกทั้งนายดอนและพระสายสินก็เพิ่งจะทะเลาะกันไป เนื่องจากนายดอนชอบพูดจาเสียดสีและพยายามเข้ามาสร้างความสัมพันธ์กับตน

เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อผู้ใดเนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาสุรา จะนำตัวผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียดพร้อมทั้งรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์จากกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง ส่วนนายดอนนั้นหายตัวไปจากชุมชน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามตัวมาสอบปากคำ หากพบหลักฐานว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ก็จะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ที่มา – http://www.dailynews.co.th/