เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ท่องเที่ยวไทย และ Soft Power ไทย ปังต่อเนื่องหลังจีนเปิดประเทศ นอกจากจะมีนักท่องเที่ยวชาวจีน และดารา-คนดัง ชาวจีน เดินทางมาเที่ยวประเทศไทยอย่างต่อเนื่องแล้ว ชาวจีนหลายคนยังนำ Soft Power และเอกลักษณ์ไทยที่ได้สัมผัสจากการมาเที่ยวเมืองไทย ไปเผยแพร่บนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก

โดยล่าสุดเกิดเทรนด์ใหม่ เป็นกระแสไวรัลบนโลกโซเชียล เมื่อนักท่องเที่ยวจีนโดยเฉพาะวัยรุ่น ดรุณ คนหนุ่มสาว นิยมแต่งชุด “นักเรียนมัธยมไทย” เที่ยวเมืองไทย ถ่ายภาพ เซลฟี่ และโพสต์ลงบนโลกโซเชียลกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่กรุงเทพฯ และภูเก็ต

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่าแฟชั่นการแต่งชุดนักเรียนไทยเที่ยวเมืองไทยของชาวจีนนั้นถือเป็นเทรนด์ใหม่ของการท่องเที่ยวไทย ซึ่งหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวในบ้านเราน่าจะนำไปต่อยอดให้โด่งดังยิ่งขึ้นไปอีก

สำหรับกระแสแฟชั่นเทรนด์แต่งชุดนักเรียนไทยของชาวจีนนั้น เป็นที่นิยมของชาวจีนมาหลายปีแล้ว โดยชาววัยรุ่นหนุ่มสาวชาวจีน นิยมแต่งชุดนักเรียนไทยตามรอยหนังและซีรีส์วัยรุ่นดัง ๆ หลายเรื่องของบ้านเราที่โกอินเตอร์ไปฉายในแดนมังกร ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ภาพยนตร์เรื่อง “สิ่งเล็ก ๆ ที่เรียกว่ารัก” ที่นำแสดงโดย “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก” ที่ถือเป็นหนึ่งในต้นแบบของเทรนด์แต่งชุดนักเรียนไทยของชาวจีน

อย่างไรก็ดีที่ผ่านมาคนจีนก็ยังนิยมสวมใส่ชุดนักเรียนไทยถ่ายรูป ท่องเที่ยวกันในประเทศจีน แต่ยังไม่นิยมแพร่หลายในประเทศไทย

กระทั่งล่าสุดดาราดังคนสวย “จวีจิ้งอี” ได้สวมชุดนักเรียนมัธยมไทย เที่ยวเมืองไทยบริเวณสยาม แล้วเกิดเป็นกระแสไวรัลในเมืองจีน จึงทำให้ชาวจีนวัยรุ่นหนุ่มสาว หันมาแต่งชุดนักเรียนไทยเที่ยวเมืองไทยกันเป็นจำนวนมาก

โดยชาวจีนหลายคนนิยมมาซื้อชุดนักเรียนไทยที่เมืองไทยเนื่องจากมีราคาถูกกว่าที่ประเทศจีน นอกจากนี้หลายคนยังซื้อกลับไปสวมใส่ที่เมืองจีน และซื้อกลับไปเป็นของฝากจำนวนมาก

สำหรับเหตุผลหนึ่งที่ชาวจีนมาซื้อชุดนักเรียนที่ไทย เป็นเพราะราคาของชุดนักเรียนที่ประเทศจีนนั้นมีราคาค่อนข้างสูงกว่าที่ประเทศไทย ทำให้ชาวจีนเลือกที่จะเดินทางมาซื้อที่ไทย และบางคนก็ซื้อเป็นของฝากกลับไปที่ประเทศจีนเป็นจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮีโร่ชุดนักเรียน…!!”น้องบอส” อีกหนึ่งฮีโร่ช่วยชีวิตนร.หญิง โดนไฟดูด เป็นจุดเดียวกับที่ “น้องบาส” ช่วยชีวิตนร.ชาย

หนูโตเป็นสาวแล้วค๊าา!! คุณแม่สุดปลื้มใจที่เห็นลูกสาวใส่ชุดนักเรียน!