เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ (4 มี.ค.) บนขบวนรถไฟใต้ดินสาย Suin Bundang ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังสถานี Jukjeon ในเมืองยองอิน จังหวัดคยองกี โดยหญิงวัย 37 ปีรายนี้คุยโทรศัพท์เสียงดังจนถูกผู้โดยสารหญิงอีกคนขอให้ลดเสียงลงหน่อย และเรียกเธอว่า “อาจุมม่า” ซึ่งเป็นคำเรียกหญิงสูงวัยในภาษาเกาหลี เทียบได้กับคำว่า “ป้า”

ปรากฏว่าคนที่ถูกเรียก “ป้า” โมโหถึงขั้นชักมีดไล่แทงผู้โดยสารบนรถไฟเจ็บไป 3 ราย รวมชายวัย 50 ปีเศษ และหญิงวัย 60 ปีเศษ และแม้จะโชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่หนึ่งในผู้บาดเจ็บก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน

ตำรวจเกาหลีใต้เตรียมตั้งข้อหาเอาผิดหญิงรายนี้ฐานใช้ความรุนแรงพิเศษต่อผู้อื่น (special violence) ซึ่งเทียบเท่าความผิดฐานทำร้ายร่างกายโดยมีเหตุฉกรรจ์ โดยความผิดนี้มีโทษจำคุกสูงสุดถึง 10 ปี

ขณะเดียวกัน การที่หญิงคนนี้พกมีดขึ้นรถไฟฟ้าถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 42 ในกฎหมายว่าด้วยความปลอดภัยระบบรางของเกาหลีใต้ด้วย ทว่าตำรวจยังไม่ได้มีการตั้งข้อหาในประเด็นนี้

สำหรับคำว่า อาจุมม่า (ajumma) นั้นเป็นคำที่คนเกาหลีใช้เรียกหญิงวัยกลางคนซึ่งไม่ได้เป็นเครือญาติกัน ปัจจุบันกลายเป็นคำที่ไม่สุภาพและมีความหมายในเชิงล้อเลียน โดยสื่อว่าคนที่ถูกเรียกนั้นมีพฤติกรรมก้าวร้าวและเห็นแก่ตัว ในทำนองเดียวกับที่คนไทยเรียก “มนุษย์ป้า” นั่นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มตาบอด ไปทวงเงินมนุษย์ป้าหัวร้อน ยืมมาหลายปียังใช้คืนไม่หมด เจอป้าใช้สายยางฟาด ฉุนที่โดนทวงหนี้

มนุษย์ป้าท้าทาย ปีนพีระมิดมรดกโลก เหยียบย่ำใจคน ลงมาเจอเดือด