เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วงการภาพยนตร์ไทยมีดราม่าให้ได้ถกกันต่อเนื่อง เริ่มจากกรณีภาพยนตร์ ขุนพันธ์ 3 ที่ประสบปัญหาเรื่องการจัดโรงและรอบฉายที่ไม่เป็นธรรม ถึงขั้นมีจดหมายเปิดผนึกเรียกร้องให้สมาพันธ์สมาคมภาพยนตร์แห่งชาติ เร่งแก้ไขปัญหา

ล่าสุดก็มีประเด็นดราม่าภาพยนตร์เรื่อง “หุ่นพยนต์” ไม่ผ่านกองเซ็นเซอร์ถูกติดเรต ฉ. 20+ และทีมงานต้องปรับแก้หนังให้เหมาะสมกับเรต ฉ. 20 ทั้งหมด 6 ข้อ 1. ตัดฉากชื่อวัดเทพหุ่นพยนต์ 2. ตัดฉากเณรชกต่อยในผ้าเหลือง และมีคำหยาบคายให้น้อยลงเท่าที่จะสามารถทำได้ 3. ตัดฉากคลุกอาหาร เหมือนรังแกให้เด็กชื่อเต๊ะทาน 4. ตัดฉากเณรกอดผู้หญิง ในการต่อสู้ฉากหนึ่งในภาพยนตร์ (เณรกอดแม่เพื่อปกป้องแม่จากตัวละครที่โดนผีเข้า) 5. ตัดฉากท่องศีล (ข้อ 2) ในขณะที่ฆ่าคนที่ขโมยของ 6. มีข้อสังเกตว่าพระหรือเณรในเมืองไทยต้องโกนคิ้ว แต่ทั้งเรื่องไม่มีพระเณรที่โกนคิ้วเลย

ทำให้ค่ายไฟว์สตาร์ต้องประกาศเลื่อนฉายอย่างไม่มีกำหนด

เป็นเหตุให้นักแสดงอารมณ์ดี อย่าง เอม-วิทวัส รัตนบุญบารมี ซึ่งเคยมีผลงานภาพยนต์เรื่อง พี่นาค ไว้กับค่ายผู้ผลิตเดียวกับ หุ่นพยนต์ ถึงกับทนไม่ไหวออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นที่เกิดขึ้น

 

 

 

โดยเจ้าตัวได้โพสต์รูปโปสเตอร์หนัง หุ่นพยนต์  ที่ระบุข้อความประกาศ เลื่อนฉาย ไม่มีกำหนด หลังหนังได้เรต 20+ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า  “บางทีก็ไปเรื่อยไปเปื่อยเกิน หนังติดเรท 20+ ก็ถือว่าคนแทบจะไม่ได้ดูแล้ว นี่เลื่อนไม่มีกำหนด ต้องไปทางไหนต่อเหรอคะ กระทรวงไหนที่บอกไม่เหมาะสม ลึก ๆ ก็ อยากจะถามว่าอะไรคือเหมาะสมคะ เพื่อนหนูมีลูกไป 3 คนละ ยังไม่เคยดูหนังโป๊เลย คนจะดีจะเลว หรือตัวอย่างจะเป็นยังไง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับหนังเรื่องเดียวหรอกค่ะ อ่อนโยนขนาด นี้สระผมด้วยจอห์นสันอยู่รึป่าวคะ #เห็นใจคนทำหนังบ้างเถอะค่ะ ทุกวันนี้บัตรหนังถูกกว่าไฟแช็คอีกค่ะ #หุ่นพยนต์ #เด็กไฟว์เก่า”

 

 

 

 

งานนี้ทำเอาถูกใจชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ต่างเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อวงการภาพยนตร์ไทยกันสนั่นโซเชียลเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น

– หนังไทย ไม่ได้ไป อินเตอร์ เพราะ ติดเรท กองเซนเซอร์นี่แหละ ให้เกียรติสติปัญญา มันสมอง คนดูบ้างค่ะ ให้เค้า วิเคราะห์ วิจารณ์ แยกแยะเอาเอง อย่าปิดกั้นสื่อบันเทิงเลยค่ะ มันคือสื่อบันเทิง ไม่ได้ ชักนำ ชี้นำ หรือ ปลุกปั่น

– อันนี้เรื่องจริงเลยค่ะ งงมาก หนังออกมาดีขนาดดูแค่ตัวอย่าง แต่กลับไม่ได้ดู เรื่องเต็ม เสียใจแทนคนทำหนัง อุตส่าห์ทำมาอย่างลำบาก นักแสดงเองก็พยายามเต็มที่

– ไปเรื่อยไปเปื่อยจริง กี่เรื่องแล้วที่อยากดูแต่ก็ต้องไม่ได้ดูเพราะการตัดสินใจของคนอื่น ทั้งที่การดูมันก็สิทธิของเราแท้ ๆ อยากดู #หุ่นพยนต์

-องค์กรหนัง มีแต่พวกไดโนเสาร์ ต้องรอให้พวกมันXายก่อน

-เอาไปฉายต่างประเทศ รับรองเดี๋ยวให้ฉายในไทยชัว หาทางส่งออกไปยังประเทศที่เขาเจริญแล้วอะ ทีหนังต่างประเทศติดเรทยิ่งกว่า ทำไมให้ฉายในประเทศได้ งงนะเอาดี ๆ  เป็นต้น

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

“ป้อง-ณวัฒน์” ฟาดเดือด หลัง “ทนายรัฐพล” งัดกฎหมายเรื่องนี้มาพูด!!

หนีเที่ยวกัน!! “บอล” แทบยืนไม่ไหว!! เจอวัดใจกลางสายน้ำ