เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นายสัญญา อายุ 46 ปี ชาว อ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี  เดินทางเข้ามาร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับนายเอกภพ  เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกภรรยาปลอมแปลงเอกสาร นำบ้านพักและกิจการลานมันของตนไปแอบขาย ทำให้ต้องกลายเป็นคนไร้บ้าน อาศัยนอนบบรถ จอดตามปั๊มน้ำมันมากว่า 20 วัน

นายสัญญา กล่าวว่า ตนมีภรรยาคนนี้เป็นคนแรกของชีวิต เพิ่งคบหากันได้ประมาณ 4 ปี โดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ในวัยเด็กครอบครัวตนยากจน เมื่อเรียนจบ ป.6 จึงได้บวชเรียนเรื่อยมาจนจบ ป.ตรี กระทั่งอายุ 24 ปี ได้ลาสิกขา เนื่องจากติดทหาร หลักจบจากการเกณฑ์ทหาร ได้หันมาประกอบอาชีพรับจ้าง ทำงานทุกอย่างเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านและสร้างครอบครัว ทำงานเก็บเงินได้ประมาณ 10 ปี ได้นำเงินเก็บไปออกรถทัวร์มาวิ่ง โดยประกอบกิจการรถทัวร์และนำรายได้จากการวิ่งรถทัวร์มาสร้างบ้านและทำลานรับซื้อมัน อยู่ที่ จ.อุบลราชธานี

โดยตลอดทั้งชีวิตไม่เคยคบหาผู้หญิงคนไหนมาก่อน ไม่เคยมีแฟนหรือภรรยา เพราะชีวิตตนบวชเรียนมาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก มาสึกเอาก็ตอนติดทหารเกณฑ์ จากนั้นก็ทำงานเลี้ยงดูพ่อและแม่มาตลอด จนกระทั่งมารู้จักกับ นางบี (นามสมมุติ) ซึ่งประกอบกิจการลานมันเหมือนกับตน แต่ธุรกิจของ นางบี ล้มละลาย จึงได้มาปรับทุกข์ให้ตนฟัง ทำให้ได้มีโอกาสพูดคุยกัน

ต่อมา 4 ปี ให้หลัง ตนจึงได้คบหากันและอยู่กินด้วยกันฉันท์สามีภรรยา และด้วยความเชื่อใจ ตนจึงได้ให้นางบี เป็นคนดูแลกิจการด้านงานธุรการของตนทั้งหมด ส่วนตนก็ไปขับรถทัวร์พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามที่ต่างๆ เพื่อหารายได้เข้าครอบครัว โดยจะไปขับรถครั้งละ 5-7 วัน จากนั้นก็จะกลับมาบ้านพัก 2-3 วัน ก็จะต้องออกไปขับรถอีก โดยรายได้ทั้งหมดตนจะให้ น.ส.บี เป็นคนเก็บไว้

กระทั่งมาเกิดเรื่องเมื่อวันที่ 19 ก.พ. 66 ที่ผ่านมา หลังจากตนได้กลับจากการขับรถทัวร์ มาถึงที่บ้านกลับมีคนแปลกหน้านั่งอยู่ในบ้าน ตนจึงสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน ก็ได้รับคำตอบกลับมาว่า เขาได้ซื้อบ้านพร้อมกิจการต่อจาก นางบี หมดแล้ว  ตอนนั้นตนทั้งช็อกและตกใจมาก จึงได้ขอดูเอกสารหลักฐานการซื้อขายต่างๆ  ชายแปลกหน้าจึงได้นำเอกสารการซื้อขายมาให้ตนดู จึงพบว่า ตนถูกนางบี  ปลอมแปลงเอกสารหนังสือมอบอำนาจ และหนังสือสัญญาซื้อขึ้นมาเอง

โดยในสัญญา นางบี ระบุว่า ตนได้ขายบ้านและกิจการทั้งหมดต่อนางบี เป็นจำนวนเงิน 1,000,000 บาท  ไปตั้งแต่เดือน ธ.ค. 65 แล้ว ชายแปลกหน้าเล่าต่อว่า นางบี จึงมาติดต่อขายบ้านและกิจการให้เขาเป็นเงิน 1,200,000 บาท  หลังทราบเรื่องตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี  และได้ติดต่อไปหานางบี  ซึงได้คำตอบแค่เพียงว่า “ขอโทษ รู้ว่าทำผิด แต่ไม่มีมีทางเลือก” เท่านั้น   โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มาช่วยเหลือตนเลย

“ตนก็ไม่มีที่อยู่ บ้านตัวเองก็เข้าไม่ได้ ต้องอาศัยจอดรถตามปั๊มน้ำมัน และนอนบนรถมาตลอด โดยไม่มีเงินติดตัว เนื่องจาก นางบี เอาเงินหนีไปทั้งหมด ตนได้แต่ไลน์สอบถามว่าทำไมจึงทำกันแบบนี้ ก็ได้รับแต่คำขอโทษกลับมา ตนรู้สึกหมดหนทาง และมีชาวบ้านที่ทราบข่าว มาบอกกับตนว่า ให้ตนมาหานายเอกภพ เพจสายไหมต้องรอด เพื่อขอความช่วยเหลือ ตนจึงได้เดินทางจาก จ.อุบลราชธานี มาร้องขอให้ทางเพจสายไหมต้องรอด ช่วยเหลือ” นายสัญญา กล่าว

ด้าน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ภายหลังรับแจ้ง ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.ศักดิ์ชัย เกษโกมบ ผกก.สภ.ศรีเมืองใหม่ จ.อุบลราชธานี เพื่อขอให้ช่วยลงมาดูสำนวนคดี และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยขอให้ ผกก. เร่งแก้ปัญหา เนื่องจาก นายสัญญา ไม่มีที่พักอาศัย ต้องไปนอนตามปั้มน้ำมัน ซึ่งน่าเห็นใจมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข้องใจ…!! ผัวเมียร้อง ค่าห้อง2,500 เจอค่าไฟฟ้า 5,888 ถามเจ้าของกลับโดนล็อกห้อง

สามียกขันธ์ 5 ไปพร้อมกับเมียน้อย มากราบขอขมาและขอหย่ากับ เมียหลวง