เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

หากพูดถึงนักแสดงหนุ่มขวัญในวัย 90’s ที่มีผลงานภาพยนตร์มามากมาย คงไม่มีใครไม่รู้จักเขาคนนี้ “เบรนแดน เฟรสเซอร์” นักแสดงหนังแอ็กชันฟรอมยักษ์จากภาพยนตร์เรื่อง The Mummy และได้ห่างหายไปจากวงการบันเทิงเป็นเวลานานเนื่องมาจาก ‘เหตุการณ์ถูกล่วงละเมิดทางเพศ’

 

ซึ่งวันนี้ (วันที่ 13 มีนาคม 2566) เขาได้กลับมาเฉิดฉายอีกครั้งในวงการบันเทิง ด้วยการคว้ารางวัลออสการ์ ครั้งที่ 95 ในสาขา นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม หลังจากก้าวข้ามภาวะซึมเศร้าอันเป็นผลพวงมาจากการถูกล่างละเมิดทางเพศในงานเลี้ยงที่ Hollywood Foreign Press Association (HFPA) จากนักแสดงผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง เหตุการณ์ในวันนั้นกลับกลายเป็นเหตุให้เขาหายหน้าหายตาไปจากวงการหรือได้รับบทไม่เด่นเหมือนแต่ก่อน จนกระทั่งบทชาร์ลีจากเรื่อง The Whale ทำให้เขาคืนสู่วงการได้อีกครั้ง

ประวัติ เบรนแดน เฟรสเซอร์ (Brendan Fraser)

เบรนแดน เฟรสเซอร์ มีชื่อเต็มว่า เบรนแดน เจมส์ เฟรสเซอร์ เกิดเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม 2511 นักแสดงชาวแคนาดา-อเมริกัน ปัจจุบันอายุ 54 ปี และจบการศึกษาจากวิทยาลัยคอร์นิช แห่งซีแอตเทิลในปี 2533 และเริ่มทำงานที่ฮอลลีวูดหลังจากนั้น

โดยผลงานแรกเริ่มของ เบรนแดน เฟรสเซอร์ คือเรื่อง Dogfight ในปี 1991 และรับบทสมทบเรื่อยมา ซึ่งบทของเขามีคาแรกเตอร์ตลกแฝงไปในผลงาน ทำให้เป็นที่จดจำและได้โอกาสรับบทหลักในภาพยนตร์เรื่อง George Of The Jungle ในปี 1997 และที่พลาดไม่ได้เลย “เบรนแดน เฟรสเซอร์” นั้นสร้างชื่อโด่งดังเป็นพลุแตก และประสบความสำเร็จอย่างมากจากภาพยนตร์แอ็กชันแนวบู๊ สายผาดโผน ชื่อดังอย่าง The Mummy ในปี 1999

ซึ่งด้วยคาแรกเตอร์บู๊ล้างผลาญ ที่เขายอมเล่นจริงเจ็บจริงของเบรนแดน เฟรสเซอร์นั้น เป็นเหตุให้เขารับงานแสดงได้น้อยลง เนื่องมาจากอาการบาดเจ็บในหลายๆ บทบาทที่เขาเล่น จนทำให้เขานั้นต้องพักรักษาตัวอยู่เป็นเวลานานในแต่ละครั้ง

รวมทั้งยังมีเหตุการณ์ที่ เบรนแดน เฟรสเซอร์ ถูกล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นใหญ่ในวงการฮอลลีวูด เบรนเเดน เจอปัญหาที่ถาโถมเข้ามาอย่างหนัก ทำให้กราฟชีวิตของเขานั้นดิ่งลง จนป่วยเป็นภาวะซึมเศร้า การหย่าล้าง และหายหน้าหายตาไปจากวงการช่วงหนึ่ง

ล่าสุดเขาสามารถมากลับมายืดหยัดในฐานะนักแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถอีกครั้ง จากการรับบทนักแสดงนำหนังแนวดรามาสะท้อนชีวิต จนนำไปสู่การได้รับรางวัลที่ทรงคุณค่า คือรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซึ่งเป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่าเลือดนักแสดงในตัวเขานั้นพุ่งพล่านอยู่เสมอถึงแม้ว่าจะห่างหายไปนานก็ตามและเป็นที่น่าชื่นชมเพราะช่วงที่ประกาศรางวัลมีผู้ปรมมือให้เขานานเป็นเวลาร่วมกว่า 6 นาที ในงานพรีเมียร์ภาพยนตร์ ที่ภาพยนตร์นานาชาติเวนิสอีกด้วย