เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดาว TikTok กัมพูชาของขึ้น Live สดผ่านแอพติ๊กต๊อก พูดเป็นเป็นภาษาไทยชัดเจน บอกนักกีฬาชาติไหนไม่เต็มใจ ไม่ต้องมาแข่งซีเกมส์ 2023″ เพราะเป็นเวทีเกียรติยศ

วันที่ 13 มีนาคม 2566 ความเคลื่อนไหว มหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 จัดการแข่งขันที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ซึ่งครั้งนี้มีดราม่าหลายเรื่อง ทั้งลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด” เปลี่ยนชื่อกีฬามวยไทยเป็นกุนขแมร์” ความพร้อมสนามแข่งขันและที่พัก

ทำให้แฟนกีฬาไทยเรียกร้องให้แต่ละสมาคมกีฬา ไม่ต้องไปเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ 2023 รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐไม่ต้องเสียเงินซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เพราะไทยถูกเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ซีเกมส์หนนี้สูงที่สุดในอาเซียน ประมาณ 8 แสนเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 28 ล้านบาท ซึ่งกัมพูชาอ้างว่า พิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ล่าสุด ติ๊กต่อกเกอร์ชาวกัมพูชา ที่ใช้ชื่อว่า (TikTok : kissman5t6) ได้ไลฟ์สดพูดเป็นภาษาไทยอย่างชัดเจน ถึงประเด็นการส่งนักกีฬามาแข่งขันที่กัมพูชาว่า

อย่าตัดคำพูด เอาไปโพสต์ให้หมด ถ้าไม่เต็มใจ ไม่ต้องส่งนักกีฬาเข้ามาแข่งขัน นักกีฬาอีกหลายๆ ประเภท เขาเตรียมตัวเพื่อจะมาได้เหรียญทอง เอาเหรียญทองกลับไปให้ประเทศ ให้มีเกียรติในประเทศ มีชื่อเสียงในประเทศ จะมีเงินเดือนของรัฐบาลเลี้ยงตลอดชีวิต แต่ที่แน่ๆ เขาอยากได้เหรียญทอง เป็นเกียรติยศของคนที่ตั้งใจฝึกซ้อม