เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พ่อหล่อละมุน พ่อคุณทูลหัว ยกให้เป็นแดดดี๊ที่ไม่ใช่พ่อเลยค้าาา หลังเผยโฉมหน้าในซีรีส์ที่กำลังเป็นกระแสฟีเวอร์มาแรงสุดๆ ในตอนนี้ The Glory ก็มีหนุ่มโอปป้าตกหัวใจสาวไทยอย่างแรง ขอบอกเลยว่า ผู้เรื่องนี้งานดีทุกคนเลยจริงๆโดยเฉพาะจองซองอิล พ่อแดดดี๊แสนอบอุ่น ที่จะบอกเลยว่านอกจากใบหน้าฟ้าประทานแล้วนั้น เจ้าตัวก็มีความสามารถหลายด้านมากๆ วันนี้แอดจะพาไปส่องประวัติหนุ่มหล่อคนนี้ รับรองเลยว่า ถ้าได้รู้จักจะรักเขาแน่นอนนนน

ประวัติจองซองอิล

   จองซองอิล (Jung Sung Il : 정성일) เกิดวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 1980 ปัจจุบันอายุ 42 เป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ ในสังกัด KeyEast Entertainment มีผลงานการแสดงมาแล้วมากมายทั้งสายละครเวที หนัง และซีรีส์โทรทัศน์ โดยเริ่มเข้าวงการในบทบาทสมทบเล็ก ตั้งแต่ปี 2000-2002 แต่ก็ไม่ได้มีผลงานอะไรต่อเนื่อง ทำให้เขาตัดสินใจเข้ากรมเกณฑ์ทหาร หลังจากที่รับใช้ชาติเป็นระยะเวลา 2 ปี เขาก็ได้ปลดประจำการออกมามีผลงานทางการแสดงอีกครั้ง โดยเน้นงานแสดงหลักเป็นละครเวทีและมิวสิคัล และมีงานหนังและซีรีส์บ้างในบทที่ไม่โดดเด่นเท่าไร หรือบางครั้งก็เป็นบทแขกรับเชิญที่แวะมาแค่ในซีนเล็กน้อยเท่านั้น

ช่วงแรกในการชีวิตการเป็นนักแสดงของเขาไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เขาต้องพิสูจน์ฝีมือตัวเองโดยเริ่มจากการเป็นนักแสดงละครเวทีซึ่งก็ไม่ได้เป็นที่รู้จักเท่าไรนัก เมื่อมาทำงานภาพยนตร์และซีรีส์โทรทัศน์ก็ได้รับบทเล็ก เรียกได้ว่าไม่มีใครจดจำเขาจากผลงานหน้าจอเลยจริงๆ

          ซึ่งกว่าที่ จองซองอิล จะเป็นที่รู้จักในบทบาทหลักที่คนจำหน้าได้ก็ล่วงเลยมาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี กับผลงานซีรีส์เรื่อง Stranger 2 เมื่อปี 2020 ซึ่งก็ถือเป็นการเปิดประตูในวงการซีรีส์ของเขาเลยก็ว่าได้ เพราะหลังจากที่ปิดกล้อง Stranger 2 จองซองอิลก็มีงานแสดงเข้ามาอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสายทั้ง Bad and Crazy (2021), Moonshine (2021) และ Our Blues (2022) ก่อนจะปิดท้ายปี 2022 ด้วยโปรเจกต์ยักษ์ใหญ่กับบทบาทสำคัญใน The Glory

สำหรับ จองซองอิล นักแสดงมากฝีมือชาวเกาหลีใต้ วัย 42 ปี ที่หลายคนน่าจะหวีดร้องให้กับความสุขุมนุ่มลึกของ ซีอีโอฮาโดยอง ที่เขารับบทในซีรีส์ The Glory ผลงานแนวล้างแค้นที่นำแสดงโดย ซองเฮเคียว นางเอกตัวแม่คนดังแห่งแดนกิมจิ ที่ลงจอทางแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดัง Netflix ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องที่ที่จะล้างแค้น คมเฉียนคมของซีรีส์ และการวางแผนที่แยบยลของนางเอกในการล้างแค้นคนที่กลั่นแกล้งเธอในวัยเด็กแล้ว หนึ่งในนักแสดงที่ได้รับความสนใจมากที่สุดจากคอแฟนซีรีส์เรื่องนี้ก็คือ จองซองอิล คนนี้นี่แหละค่ะ เรียกได้ว่ากว่าจะเป็นที่รู้จักและเป็นที่ยอมรับจากแฟน ก็ต้องพิสูจน์ฝีมืออย่างหนักหน่วงเลยทีเดียว แอดก็ขอปรบมือและโอบกอดในความหล่อ เอ้ยความเก่งของเขาคนนี้เลยค่าาา

ไปส่องความหล่อของเขากันน