เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ (15 มี.ค.66) ตำรวจทางหลวงอยุธยา รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกน้ำยาคาแคร์ พลิกคว่ำบนถนนสายเอเชียฝั่งขาเข้ากรุงเทพมหานคร ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 10 ตำบลบ้านหว้า อำเภอบางประอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ส่งผลให้น้ำยาคาแคร์ที่บรรทุกมา แตกกระจายเกลื่อนถนน ทำให้มีอุบัติเหตุถนนลื่นซ้ำซ้อน จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถดับเพลิง 3 คันเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวง และตำรวจ สภ.บางปะอิน

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะสีขาวตู้ทึบ สภาพพลิกตะแคงข้างพังเสียหายยับเยิน ที่ท้ายรถบรรทุกถังพลาสติกสีนำเงินซึ่งบรรจุน้ำยาคาแคร์มาเต็มคันรถ สภาพแตกกระจายเกลื่อนถนน มีนายเสกสรร อายุ 26 ปี เป็นคนขับ ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่อุบัติเหตุครั้งนี้ ส่งผลให้น้ำยาคาแคร์ที่แตกรั่วไหลกระจายเต็มพื้นถนน ซึ่งมีความลื่นมาก ทำให้รถที่สัญจรไปมาลื่นประสบอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และหมุนกลางถนน

ตำรวจทางหลวงจึงต้องปิดการจราจรชั่วคราว เพื่อเร่งให้เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงเข้าฉีดล้างทำความสะอาด และเจ้าหน้าที่ของแขวงทางหลวงนำทรายซับน้ำมันมาเท กำจัดคราบลื่น ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาว 5 – 6 กิโลเมตร นานกว่า 2 ชั่วโมง ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเคลื่อนย้ายรถกระบะออกจากจุดเกิดเหตุ และเปิดการจราจรได้ตามปกติ

จากการสอบถาม นายเสกสรร คนขับรถกระบะคันดังกล่าว เล่าว่า ขับรถบรรทุกน้ำยาคาแคร์จำนวน 2 ตัน ดังกล่าวจากจังหวัดลพบุรี เพื่อไปส่งที่จังหวัดชลบุรี เมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุ ยางล้อรถหลังด้านซ้ายระเบิด จนควบคุมรถไม่อยู่จึงพลิกคว่ำดังกล่าว ทำให้น้ำยาที่บรรทุกมาแตกกระจายเกลื่อน โดยน้ำยาดังกล่าวไม่เป็นอันตรายแต่ลื่น ทำให้ต้องล้างถนนทำความสะอาดเพื่อให้หายถนนลื่น

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้ให้คนขับประสานประกันภัย และเชิญตัวไปสอบสวนดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุณพี่ห้อยพระอะไรคะ? รถยนต์พลิกคว่ำ3 ตลบ รอดตายปาฏิหาริย์

รถบรรทุกถังแก๊สพลิกคว่ำ บนถนนมอเตอร์เวย์สายกรุงเทพ-ชลบุรี