เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีเฟซบุ๊ก “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” โฟสต์รูปภาพเครื่องเล่นเด็กชุดโยกเยกรูปสัตว์ต่างๆ ที่จะซื้อมาในราคาแพงโดยชุดโยกเยกตัวน้อยนี้อยู่ที่อุทยานมกุฎรมยสราญ หน้าสำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี จ.นนทบุรี มีการจัดซื้อจัดจ้างมาติดตั้งไว้ด้วยกัน 2 แบบ แบบแรกเป็นชุดสปริงเดี่ยว ที่มีเบาะรองนั่งโยกไปมา จำนวน 6 ตัว ประกอบด้วยรูปฉลาม รูปไก่ รูปเสือ รูปม้า รูปรถเวสป้าและรูปรถบรรทุก ราคารวม Vat ตกตัวละ 42,800 รวมเป็นเงิน 256,800 บาท พบราคาตลาดเพียงตัวละ 8,560 บาท และแบบชุดสปริงผนังคู่ มีที่นั่งตรงกลางอีก 4 ตัว มีรูปปลาวาฬ รูปรถ รูปแมลงเต่าทอง รูปปูอ้วน ราคารวม Vat ตกตัวละ 56,710 บาท รวมเป็นเงิน 226,840 บาท ราคาตลาดขายอยู่ที่ชุดละ 13,910 บาทเฉพาะสองแบบ 10 ตัวนี้ ใช้งบไป 483,640 บาท พบส่วนต่างสูงถึง 376,640 บาท

วันนี้ (23 มี.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น ผู้สื่อข่าวเข้าสอบถาม นายมาณพ ฤทธิเดช ผู้อำนวยการส่วนการโยธาและสุขาภิบาล สำนักงานเทศบาลนครนนทบุรี โดยเปิดเผยว่า เรื่องที่มีการลงข่าวหาว่าจัดซื้อจัดจ้างเครื่องเล่นในราคาแพงนั้น ตนคิดว่ามันไม่ใช่ประเด็นที่มันถูกหรือแพง ที่เราคิดในส่วนที่เราดูแลเรื่องนี้อยู่ เนื่องจากศูนย์ของเล่นมีเด็กเข้ามาเล่นจำนวนมาก เคยมีอุบัติเหตุอยู่ว่าเหล็กมันเป็นสนิม พลาสติกมันแตกแล้วเกี่ยวกับเด็กมันอันตราย ซึ่งทุกอย่างก็ใช้มา10 กว่าปี ตอนนี้ก็เริ่มเปลี่ยนใหม่ก็ให้เน้น 1.เรื่องสวัสดิภาพของเด็กต้องมาก่อน สารที่ใช้โลหะพาสติกต้องไม่เกิดอันตรายต่อเด็กต้องมีความคงทนโดยเฉพาะอันนี้มันเป็นงานout door ก็ต้องหาวัสดุที่มีคุณภาพที่มันทนต่อการกดขี่ ทนต่อแสงแดดอุณหภูมิที่ร้อน และทนต่อการใช้งาน แม้กระทั่งเรื่องพื้นเดิมที่เป็นพื้นจิกซอก็เปลี่ยนเพราะเวลาพื้นจิกซอมันโดนความร้อนมันจะโปร่งงอเด็กเดินสดุดก็ล้ม ตอนนี้ก็ให้ฝ่ายที่เขาออกแบบงานสวนก็ให้เขาออกแบบพื้นแบบใหม่เหมือนพื้นทางเดินที่มันมีความนุ่มเด็กหล่นลงมาก็ไม่เจ็บ แต่ของเรายังห่วงเรื่องหนึ่งคือเราคอนโทนคนที่เข้ามาใช้ไม่ได้ ขนาดบางทีเด็กอายุ 14-15 ก็ยังมีมาเล่น เล่นเก้าอี้โยกเล่นชิงช้าแต่เราห้ามไม่ได้แต่ว่าผู้ปกครองตอนเย็นจะมีพาเด็กมาเล่นเยอะ ก็ให้คำนึงถึงความปลอดภัยตรงนี้ก็ให้ดูถึงคุณภาพของสินค้า คุณภาพของวัสดุที่นำมาใช้

1.ต้องมีความคงทนถาวร  2.ต้องมีความปลอดภัย แต่ถ้าถามว่าถ้าเทียบกับราคาที่อื่นว่าแพงไหมตนก็ตอบไม่ได้เพราะว่าในกระบวนการเสนอราคาก็มีการแข่งขันโดยเสรีอยู่แล้วว่าใครก็ได้ที่มีคุณสมบัติก็เสนอมา แต่ไม่ได้มาง่ายๆมันต้องมีการทดสอบโลหะอะไรหลายอย่างในส่วนตรงนี้  ซึ่งสามารถตรวจสอบขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง จากทางเจ้าหน้าที่ของเราได้ตลอดเวลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แพงเกินจริง เก้าอี้พักเด็ก ราคาแพงมหาโหด

ปมวิศวกร ทิ้งจดหมายลาตาย แฉองค์กร ไม่สามารถรับกับระบบฉ้อโกงได้