เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เผยนาที…!! กู้ภัยรอดชีวิตจากท่อสูบน้ำดูดร่างดับ จ่อเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง โวยชุ่ยไร้ตะแกรงปิด

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 มี.ค.2566 ร.ต.อ. สุรชัย โพสาราช รองสว.(สอบสวน) สภ.นครหลวง รับแจ้งเหตุมีนักประดาน้ำของสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา เข้าไปในติดในท่อสูบน้ำ เสียชีวิต 2 ราย ที่สถานีสูบน้ำ ริมแม่น้ำป่าสัก ม.5 อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา จึงไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ เป็นสถานีสูบน้ำขนาดใหญ่ ที่สูบน้ำจากแม่น้ำแม่น้ำป่าสักสูบน้ำดิบส่งไป ใช้ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา ภายในบ่อพักน้ำพบเจ้าหน้าที่ กำลังช่วยกันนำร่างของผู้เสียชีวิต 2 ราย ขึ้นจากบ่อพักน้ำ ที่มีความลึกว่า 10 เมตร ทราบชื่อคือนายณัฐวุฒิ ล้อมกัน หรือตูน อายุ 25 ปี และนายภานุ บานแย้ม หรือออฟ อายุ 24 ปี จากนั้นไปชันสูตรที่รพ.สมเด็จพระสังฆราช ท่ามกลางความเสียใจของครบครับผู้เสียชีวิต และเจ้าหน้าที่ของสมาคมอยุธยารวมใจ

นายกฤษฎา สุขแตง อายุ 33 ปี เจ้าหน้าที่ประดาน้ำ ผู้รอดชีวิต เปิดเผยว่า ได้รับการของความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ เรือยนต์ลากจูงสินค้า ให้ช่วยงมหา ใบพัดเรือที่หลุดจากเครื่องยนต์จมหายไปภายในแม่น้ำป่าสัก จึงได้จัดกำลังนักประดาน้ำ พร้อมอุปกรณ์ ทำการดำน้ำกลางแม่น้ำป่าสัก ใช้นักประดาน้ำจ 4 คน โดยไม่ทราบเลยว่าบริเวณดังกล่าวมีท่อสูบน้ำขนาดใหญ่อยู่บริเวณที่ดำน้ำ โดยขณะที่กำลังดำน้ำ ได้ยินเสียงดังเหมือนเครื่องเรือวิ่งอยู่ จนกระทั่งตนเองและเพื่อนๆถูกดูดเข้าไปในท่อ ที่ยืนยันว่าไม่มีฝาตะแกรงปิดปากท่อ ตนเองก็พยายามช่วยเพื่อนๆในทีมดำนำ ช่วยเพื่อนหลุดออกมาได้ 2 คน อีก2 คนหลุดเข้าไปในท่อทำให้เสียชีวิต

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-อาพาธ…!! เดินธุดงค์ 3,415 ก.ม. แพทย์ให้พักรักษา ต้องนอนร.พ.

-เพจแฉ…!! สาวใส่ชุดอยู่บ้าน กางเกงขาสั้น ขับรถตำรวจเที่ยวห้าง สตช.สั่งสอบแล้วให้รายงานผลใน 7 วัน

 

ด้านนายอานนท์ หน่อเท้า อายุ 30 ปี ผู้รอดชีวิตอีกราย เปิดเผยว่า ตนเป็นคนสุดท้ายของแถวในการลงดำน้ำ ซึ่งทุกคนจะมีเชือกผูกติดโยงกันเอาไว้ ตนได้ยินเสียงเครื่องคล้ายกับเครื่องยนตืดังดังอยู่บนน้ำผิวน้ำ ผิดปกติจึงโผล่ขึ้นมาดูด้านบนแต่ก็ไม่พบอะไรจึงดำลงไปด้านล่าง พบว่าเพื่อนๆถูกเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ดูดเข้าไปด้านในแล้ว และตนเองถูกดูดเข้าไปด้วยแต่สามารถช่วยเหลือตัวเองออกมาได้ ส่วนผู้เสียชีวิตที่ลงไปคนแรกได้พยายามสาวเชือกออกมาด้านนอก แต่อากาศจากถังอ๊ออกซิเจนหมดเสียก่อนจึงเสียชีวิต ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางทีมดำน้ำเราก็ไม่ทราบว่ามีสถานีสูบน้ำอยู่บริเวณที่กำลังดำน้ำ ไม่มีป้ายหรือสัญลักษณะอะไรที่แจ้งเตือน จึงอยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบ ควรมีการติดตั้งป้ายให้ชัดเจนหรือสัญลักษณ์อะไรที่เตือน เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่เสียชีวิตทั้ง2งคน เคยมีส่วนร่วมในภารกิจ ช่วย 13 หมูป่ามาแล้ว ขณะที่ผู้บริหารเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยานายกสมาคม ได้เตรียมการแจ้งความกับทางผู้ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับเครื่องสูบน้ำ เนื่องจากไม่มีท่อที่มีตะแกรงปิดด้านหน้าทำให้เกิดมีผู้เสียชีวิตถึง 2 ราย