เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทำเอาทั้งศาลและกรมราชทัณฑ์ถึงกับเครียดกันทั่วหน้า หลังมีการแชร์ภาพนักโทษที่กำลังติดคุก เซลฟี่ภาพตัวในขณะใส่โซตรวนพร้อมทั้งข้อความประกอบ จนทำให้หลายคนวิจารณ์การทำงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ว่าปล่อยให้นักโทษเอาโทรศัพท์เข้าไปใช้ในคุกได้อย่างไร

ล่าสุดนายสืบพงษ์ ศรีพงษ์กุล โฆษกสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า “จากการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่า ผู้ต้องขังชายดังกล่าวถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี ก่อนถูกย้ายมาที่เรือนจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กระทั่งวันที่ 4 สิงหาคม 2559 ศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีหมายเบิกตัวผู้ต้องขังชายคนดังกล่าวมาเป็นพยานจำเลยในคดีอาญาเกี่ยวกับ ยาเสพติดให้โทษ และได้ยืมโทรศัพท์เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มาใช้ในการถ่ายภาพและเผยแพร่ทางเฟซบุ๊กตามที่เป็นข่าว โดยอ้างว่า ใช้ติดต่อญาติและทนายความเพื่อทำเรื่องขอประกันตัว”

naktod4

นายสืบพงษ์ ยังแจ้งอีกว่า “ทันทีที่ทราบข่าว นายอธิคม อินทุภูติ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้สั่งให้ดำเนินการตรวจสอบถึงที่มาของภาพว่า เป็นห้องควบคุมของศาลใด จนได้ข้อมูลว่า เป็นห้องควบคุมของศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานไปยังผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อสอบถาม จนได้ข้อเท็จจริงดังกล่าว และขณะนี้ทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้วางมาตรการในการแก้ไขปัญหา โดยจัดวางระบบการเยี่ยมผู้ต้องขัง ให้เป็นไปตามระเบียบและคำสั่งโดยเคร่งครัด”

naktod5

ส่วนในด้านของกรมราชทัณฑ์ ถึงกับต้องออกแถลงข้อเท็จจริง “กรณีนักโทษใช้โทรศัพท์ขณะถูกควบคุมตัวขึ้นศาล” ว่าดังนี้

naktod1

ที่มา – http://www.johjae.com/