เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก. ปคบ. บุกฟ้าแลบ ทลายโกดังเก็บผลิตภัณฑ์อาหารเสริม, ยา และเครื่องสำอางปลอม หลอกลวงขายทางออนไลน์ พบผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อดังที่เป็นที่นิยมอย่างหนักถูกปลอมสินค้าและส่งขายให้ลูกค้าจำนวนมาก บริษัทผู้นำเข้ารายใหญ่ยืนยันไม่ใช่สินค้าล็อตของตน เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาในความผิดตาม พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 หลายข้อหากับเจ้าของโกดังที่จับกุมตัวได้ในที่เกิดเหตุ ยอมรับนำเข้าจากจีนส่งให้ลูกค้าในไทย

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ชนแล้วหนี! คุณครูสอนคณิตถูกรถกระบะชน จจย.พลิกคว่ำดับคาที่!

-โดนรวบเรียบร้อย ป้าส่งโพยหวย เข้ากลุ่มไลน์ตำรวจ

พฤติการณ์กล่าวคือ สืบเนื่องจากปัจจุบันค่านิยมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพเป็นที่ได้รับความสนใจของผู้บริโภคยุคใหม่ จึงทำให้ปัญหาการแพร่ระบาดของผลิตภัณฑ์สุขภาพปลอมในประเทศไทยมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จึงมีมาตรการในการเฝ้าระวังผลิตภัณฑ์ในลักษณะดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับได้รับการร้องเรียน และข้อมูลจากบริษัทอินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) ว่าพบผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยี่ห้อ TS6 Probiotic และ Probac7 ปลอม แพร่ระบาดในแพลตฟอร์มออนไลน์เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการสืบสวนจนทราบว่า มีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ยี่ห้อ TS6 Probiotic และ Probac7 ปลอมบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากกว่า 15 ร้าน และพบว่า กลุ่มเครือข่ายผู้กระทำความผิดมีการลักลอบนำสินค้าปลอมเข้ามาจากประเทศจีน จากนั้นนำมาเก็บไว้ที่โกดังเก็บสินค้าในพื้นที่เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร