เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
   ตอนจีบกันใหม่ ๆ ก็ว่ายากแล้ว แต่การประคองความสัมพันธ์ให้มั่นคงตลอดไปนั้นยากกว่าหลายเท่า ซึ่งเรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้คุณผู้ชายคงไม่เข้าใจลึกซึ้งเหมือนกับฝ่ายหญิง ว่าแล้วก็เลยอยากเอาใจช่วยหนุ่ม ๆ กันสักหน่อยด้วยการหาเคล็ดลับในการรักษาความรักให้ยั่งยืนมาฝาก ไปดูสิว่าคุณจะต้องทำอย่างไรบ้าง
คงความเป็นเพื่อนเอาไว้เสมอ
    ความสัมพันธ์ในรูปแบบไหนก็ตาม ควรจะมีพื้นฐานของความเป็นเพื่อนฉาบไว้เป็นรากฐานเสมอ เพราะเพื่อนไม่มีคำว่าเลิกกัน แม้บางครั้งอาจเหมือนไม่ค่อยใส่ใจ แต่ลึก ๆ แล้วก็มีความเป็นห่วงเป็นใยให้ตลอด ดังนั้น ความสัมพันธ์แบบคู่รักก็ต้องการความเป็นเพื่อนด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการให้เกียรติ/ ความเห็นอกเห็นใจ/รับฟัง/หรือแสดงความชื่นชม รวมไปถึงคอยสนับสนุนในทุก ๆ เรื่องที่อีกฝ่ายทำอย่างเต็มที่
หาเวลาให้กันเท่าที่ทำได้
    มีบางคู่ อยู่บ้านเดียวกันแท้ ๆ แต่กลับไม่มีเวลาให้กันเลย ใช้ชีวิตแบบต่างคนต่างอยู่ หากปล่อยให้เป็นแบบนี้นาน ๆ มีหวังความรักต้องกลายเป็นความชินชาแน่นอน หาเวลาให้กันบ้าง ด้วยการชวนไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจ ชนิดที่ไม่ต้องพกเพื่อนพกพาใครไปเป็นก้างขวางคอ หรือถ้ายังไม่มีเวลาไปเที่ยว อย่างน้อยก็ทานข้าวนั่งแลกเปลี่ยนความเป็นไปในชีวิตให้กันและกันฟังบ้าง การสื่อสารช่วยกระชับความสัมพันธ์ได้มากเลย อย่ามองข้ามไปเด็ดขาด
เซ็กส์ช่วยกระชับความสัมพันธ์
    อย่ามองว่าเซ็กส์เป็นแค่ความสัมพันธ์ทางกายอย่างเดียวเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วมันเป็นตัวเชื่อมความรู้สึกทางใจที่ดีเลยล่ะ ถ้าคู่ของคุณห่างหายจากการทำการบ้านมานาน ก็ถึงเวลาที่ต้องรื้อฟื้นวิชาแล้ว ก่อนที่เสน่ห์หาในตัวกันและกันจะมอดไหม้จนหมด
ชื่นชมในตัวกันและกัน
    ใคร ๆ ก็อยากได้ยินคำชื่นชมหรือกำลังใจจากคนรักเสมอ คืออาจไม่ถึงกับต้องได้ยินทุกเมื่อเชื่อวัน แต่ได้ฟังบ้างมันก็คงดี ไม่ต้องทำเป็นเก็ก แอบชื่นชมอยู่ในใจ ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็อยากได้ยินถ้อยคำหวาน ๆ จากคุณทั้งนั้นแหละ ประเภทรักนะแต่ไม่แสดงออก เลิกเสียเถอะ
ทะเลาะบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดา 
     เคยสังเกตกันบ้างมั้ย ว่าทำไมคู่รักบางคู่เห็นมีเรื่องเถียงกันอยู่บ่อยครั้ง แต่กลับครองรักกันได้นาน มาก ผิดกับบางคู่ที่แทบไม่เถียงกันเลย ทว่าสุดท้ายกลับไปไม่รอด เพราะคนสองคนต่างที่มา จะมีความคิดเห็นไม่เหมือนกันก็ไม่ใช่เรื่องแปลก  สำคัญตรงที่ว่าคุณสองคนพร้อมยอมรับฟังความเห็นที่ต่าง และเสียสละปรับตัวเข้าหากันได้มากน้อยขนาดไหน เพื่อให้ทั้งสองฝ่ายพอใจมากที่สุด ที่สำคัญหากโกรธจนไม่พูดกัน ก็อย่าปล่อยให้เรื่องมันคาราคาซังข้ามคืน  เมื่ออารมณ์เย็นลงแล้วให้รีบปรับความเข้าใจดีกว่า รวมไปถึงการขุดเรื่องเก่ามาเล่าใหม่ นี่ห้ามโดยเด็ดขาด ไม่งั้นเรื่องไม่จบไม่สิ้นแน่
รับฟังกันให้มาก
    อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นนั้นว่า การสื่อสาร มีส่วนสำคัญที่ช่วยรักษาความสัมพันธ์ไว้ให้ยืนยาว ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่การบอกเล่าเรื่องราวของตัวเองเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น แต่ยังหมายถึงการเป็นผู้ฟังที่ดีด้วย ไม่ใช่แค่ฟังแบบผ่าน ๆ ทว่าให้ฟังแล้วทำความเข้าใจไปพร้อม ๆ กัน เพื่อที่คุณจะได้ทราบถึงความต้องการที่แท้จริงของอีกฝ่ายยังไงล่ะครับ
ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเรื่องชีวิตคู่
    ถ้าคุณรู้สึกว่าตอนนี้ชีวิตคู่กำลังเข้าสู่ขั้นวิกฤติแล้ว ให้ลองชวนแฟนสาวไปคุยกับผู้เชี่ยวชาญเรื่องชีวิตคู่ดู เพราะบางครั้งคุณอาจต้องการคนภายนอกที่มองเห็นรูปแบบความสัมพันธ์หรือปัญหาชีวิตคู่ในมุมที่ต่างออกไป แล้วมาแนะนำวิธีการแก้ไขให้อีกที ดีกว่าปล่อยให้ความรักค่อย ๆ ล่มสลายลงไปอย่างช้า ๆ โดยไม่ทำอะไรเลย
     ถึงแม้ความรักจะเป็นเรื่องไม่แน่นอน แต่หากคุณเฝ้าทะนุถนอมความรัก และกระชับความสัมพันธ์ที่มีอยู่ให้แน่นแฟ้นอย่างสม่ำเสมอ มีความเสน่ห์หาในตัวกันและกันเหมือนตอนแรกเจอ รักครั้งนี้ที่มีอยู่ก็อาจกลายเป็นรักสุดท้ายในชีวิตคุณได้อย่างแน่นอน ^^