เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

หญิงวัย 55 ปีร้องสื่อมวลชนตรวจสอบพฤติกรรมพระ หลังน้องสาวเจ้าตัวมารักษาอัมพฤกษ์กับพระรูปดังกล่าว จนร่างกายพุพองไปหมด

นางสมศรี อายุ 55 ปี ชาวบ้าน ต.เขาเจียก อ.เมืองพัทลุง เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากผู้สื่อข่าว หลังน้องสาว นางวิไลวรรณ อายุ 53 ปี ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินทางไปรักษาอัมพฤกษ์ กับพระภูมิพัด ที่สำนักสงฆ์บ้านยางยายขลุย ต.ท่าแค่ อ.เมือง จ.พัทลุง โดยจุดที่ถูกเรียกว่าสำนักสงฆ์นี้เป็นโรงเรียนเก่าเปิดรักษาชาวบ้านมากว่า 5 เดือน

โดยพระรูปดังกล่าว ทำการรักษาโดยการใช้ค้อนตอกตามลำตัว ให้ผู้ป่วยนอนย่างไฟที่ร้อนระอุ ซึ่งพระอ้างว่าความร้อนจะทำให้คลายเส้นและเส้นที่ตายจะฟื้นขึ้นมา นอนบนแคร่สูง 60 เซนติเมตร

ก่อนมีการปูสังกะสี แล้วเอาถ่านไฟก่อให้ร้อน ใช้สมุนไพรปูบนแคร่ทับ การรักษาใช้เวลานานกว่า 30 นาที

พอน้องสาวเธอกลับถึงบ้าน พบว่า แผ่นหลัง ก้น ขา มีแผลพุพอง ที่เกิดจากการนอนย่างไฟ บางจุดเป็นแผลลึก นอนพักอยู่บ้าน 2 วัน จึงได้เดินทางเข้ารับรักษายังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลือ มาตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2566 แต่อาการยังไม่ดีขึ้น

ขณะที่สามีของนางวิไลวรรณ พยายามติดต่อไปทางพระที่รักษามาตลอด แต่ทางพระก็ปฎิเสธ ไม่รับโทรศัพท์ จนล่าสุดวันที่ 26 มีนาคม 2566 ลูกศิษย์พระรูปดังกล่าวได้ติดต่อกลับมา บอกว่าให้สามีมาเอาน้ำมันไปทาแล้วจะหาย แต่สามีไม่ยอมไป เนื่องจากไม่เชื่อใจ ขณะเดียวกันยังพบชาวบ้านที่รับการรักษาในลักษณะเดียวกัน เข้ารับการรักษายังโรงพยาบาลแต่ไม่กล้าบอกหมอว่า รักษากับพระคนดังกล่าว อีก 2-3 ราย

โดย นางสมศรี พี่สาวของนางวิไลวรรณ เล่าว่า น้องสาวมีฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก มีรายได้ 100-200 บาทต่อวัน จากการรับจ้างของสามี จึงอยากวอนเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบพระคนดังกล่าว ว่าใช้วิธีการรักษาถูกต้องตามหลักสาธารณสุขหรือไม่ และยังมีการสัมผัสตัว ผู้ป่วยเพศญิงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับพระมั่วสีกา เสพยาบ้าคากุฏิวัดดังย่านลาดพร้าว

ชาวบ้านแห่ล้อมวัด หลังข่าวไพรวัลย์แฉ พระฉันบวบ