เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เปิดศึก…!! ชาวบ้านโวยวัดจ้างลิเก “กุ้ง สุธิราช” มาเล่นเสียงดัง ลูกเด็กเล็กแดงนอนไม่ได้ เป็นงานนครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส

เป็นอีกเรื่องราวที่กำลังวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังวัดแห่งหนึ่ง เมื่อเจ้าอาวาสจัดให้มีคณะลิเกดังเล่นในงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส ก่อนมีปัญหาส่งเสียงดังรบกวนชาวบ้าน จนเกิดการถกเถียงกันของชาวบ้านที่จะดูลิเก และชาวบ้านที่ไม่พอใจลิเกส่งเสียงดัง จนสุดท้ายคณะลิเกเล่นต่อไม่ได้ โดยเรื่องราวครั้งนี้ระบุว่า เจ้าอาวาสจัดให้มีลิเกฟรีมาให้ดู แต่ติดปัญหาส่วนหนึ่งที่เสียงดังรบกวน ชาวบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่ให้ยกเลิกการแสดง จึงมีชาวบ้านส่วนหนึ่งไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเก ผู้นำชุมชนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปช่วยไกล่เกลี่ยให้ชาวบ้านทั้งสองฝ่ายด้วย ผิดถูกในการจัดงานหรือมหรสพต่างๆ คุยเคลียร์ให้ชาวบ้านพึงพอใจทั้งสองฝั่งด้วย ก่อนชาวบ้านจะตีกัน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับงานวัด ที่วัดจัดงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส มีลิเก กุ้ง สุธิราช ชาวบ้านทุกคนก็มานั่งดูกัน แต่จังหวะที่วงดนตรีกำลังแสดงอย่างสนุกสนาน หมู่บ้านข้างๆ ได้ร้องเรียนแล้วโพสต์เฟซบุ๊กว่าวัด แล้วให้วงดนตรีหยุดเล่น ชาวบ้านมีความรู้สึกไม่พอใจอย่างมาก

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-ขอโทษ…!! ผีน้อยเข้าผับดูคอนเสิร์ต “อาร์ม ชุติมา” โดนตร.เกาหลีรวบไป 158 คน

-อย่าหาทำ…!! หลานสาวตัวแสบ แอบเปลี่ยนรูป “เจ้าแม่กวนอิม” กลายเป็น “เจ้าพ่ออุลตร้าแมน”

 

ชาวบ้านไม่พอใจที่ไม่ได้ดูลิเกของคุณกุ้ง เป็นงานครบรอบ 50 ปีของเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสเป็นคนจ้างมาให้ประชาชนได้ดู โดยไม่ได้คิดเงินแม้แต่บาทเดียว แต่บุคคลในหมู่บ้าน (บางส่วน) โพสต์ว่าวัด ทำให้ชาวบ้านพื้นที่บางส่วนไม่พอใจอย่างมาก ด้านชาวบ้านที่ไม่พอใจลิเกส่งเสียงดังก็โพสต์ระบุว่า ไม่อยู่ตรงนั้น ไม่ได้เดือดร้อนก็พูดได้ วัดอื่นยังไงไม่รู้ วัดนี้จะงานทุก 3 เดือน จัดที 9 วัน 10 วัน ทำให้ลูกเด็กเล็กแดงนอนไม่ได้