เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนมันเฮง…!! หนุ่มออสซี่โคตรเฮง พบแร่ทองคำมูลค่า5.5ล้านบาท เป็นการค้นพบทองคำครั้งใหญ่ที่สุด

วันที่ 28 มี.ค.บีบีซี รายงานว่า หนุ่มชาวออสเตรเลียพบหินน้ำหนัก 4.6 กิโลกรัม มีสินแร่ทองคำที่เมืองโกลด์ฟีลด์ รัฐวิกตอเรีย หลังทดลองเสี่ยงโชคใช้เครื่องตรวจหาโลหะราคาถูกๆ ที่ซื้อมา กระทั่งแจ็กพอตแตกพบแร่ทองคำมูลค่ารวมกว่า 5.5 ล้านบาท พื้นที่ดังกล่าวของเมืองโกลด์ฟีลด์เคยเป็นหนึ่งในแหล่งขุดหาทองคำที่โด่งดังของออสเตรเลียช่วงปีค.ศ. 1800 โดยนายดาร์เรน แคมป์ ที่รับซื้อหินก้อนดังกล่าวต่อจากผู้ค้นพบ (ซึ่งไม่ต้องการเปิดเผยนาม) ระบุว่า เป็นการค้นพบทองคำครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตการทำงาน 43 ปีของตัวเอง

นายแคมป์ เจ้าของร้านที่เมืองกีลอง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของนครเมลเบิร์น เปิดเผยว่า ตอนที่ผู้ค้นพบนำหินก้อนดังกล่าวมาขึ้นเงินนั้นตนถึงกับอึ้งอ้าปากค้าง เพราะเป็นการค้นพบครั้งใหญ่ชนิดครั้งเดียวในชีวิตเจ้าของร้าน กล่าวต่อว่า ปกติแล้วคนทั่วไปก็มักจะนำทองเล็กๆ น้อยๆ ที่ไปหาพบมาจากการเสี่ยงโชคมาขึ้นเงิน แต่หนุ่มคนนี้เดินเข้ามาแล้วก็นำหินก้อนใหญ่ออกมาจากกระเป๋าสะพายแล้วถามตนว่าได้ถึงสัก 2 แสนบาทหรือไม่ ผมตรวจสอบแล้วถึงกับร้องออกมาว่า ไม่น่าต่ำกว่า 2 ล้านเนี่ย! ยังไม่หมดเท่านั้น ชายคนดังกล่าวจึงบอกกับเจ้าของร้านว่าหินที่เห็นนั้นเป็นเพียงครึ่งเดียวของที่พบแล้วนำอีกครึ่งหนึ่งออกมา รวมแล้วหนัก 4.6 กก. มีทองคำปนอยู่หนักถึง 2.6 กก. มูลค่ากว่า 5.5 ล้านบาท!

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

-เปิดศึก…!! ชาวบ้านโวยวัดจ้างลิเก “กุ้ง สุธิราช” มาเล่นเสียงดัง ลูกเด็กเล็กแดงนอนไม่ได้

-พฤติกรรมของคุณแม่รายหนึ่ง ที่ชาวโซเชียลรุมจวกยับ

 

ตนซื้อหินทั้งหมดนี้ต่อมาจากชายผู้โชคดี โดยชายผู้โชคดีรายนี้ระบุว่าจะนำเงินไปใช้จ่ายในครอบครัวและเปรยว่า “เมียผมต้องดีใจมากๆ แน่เลย” ทั้งนี้ การค้นพบทองคำในปริมาณข้างต้นเป็นสิ่งที่หาได้ยาก อย่างไรก็ตาม ออสเตรเลียถือเป็นทวีปที่มีปริมาณทองคำสำรองมากที่สุดในโลกและการค้นพบแร่ทองคำก้อนใหญ่ๆ มักเกิดขึ้นในประเทศออสเตรเลียด้วย